วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

ทรัพย์สมบัติในสวรรค์

ทรัพย์สมบัติในสวรรค์
มธ. 6:20 แต่จงสะสมทรัพย์สมบัติเพื่อตัวพวกท่านเองไว้ในสวรรค์ ที่ไม่มีแมลงจะกินและไม่มีสนิมจะกัด และที่ไม่มีขโมยทะลวงลักเอาไปได้

การกระทำที่ดีที่บันทึกไว้ในสวรรค์ ชาวพุธมักเชื่อเช่นกันว่าทำดีเพื่อสะสมผลบุญ ต่างกันที่เขาทำดีเพื่อจะได้รับผลบุญ แต่ผู้เชื่อในพระเจ้าซึ่งได้รับความรอดและพระคุณเพื่อจะดำเนินชีวิตที่ดี

เมื่อเราทำสิ่งดีพระคัมภีร์บันทึกว่าเราก็ได้รับบำเหน็จ เราทำความดีได้อย่างไรก็คือโดยการประพฤติตามคำสอนของพระเจ้าที่บันทึกไว้ในพระคัมภีร์ พระเยซูทรงทำการดีต่าง ๆ มากมายให้เราได้เห็น เพื่อเราจะดำเนินตามนั้น

มธ. 19:21
พระเยซูตรัสกับเขาว่า “ถ้าท่านต้องการจะเป็นคนดีพร้อม จงไปขายทรัพย์สิ่งของที่ท่านมีอยู่แจกจ่ายให้คนยากจน แล้วท่านจะมีทรัพย์สมบัติในสวรรค์ และจงตามเรามา”

มก. 10:21 พระเยซูทอดพระเนตรดูคนนั้น ทรงเอ็นดูเขาแล้วตรัสว่า “ท่านยังขาดอยู่อย่างหนึ่ง จงไปขายบรรดาสิ่งของที่ท่านมีอยู่ แจกจ่ายให้กับคนยากจน ท่านจึงจะมีทรัพย์สมบัติในสวรรค์ แล้วจงกลับมาติดตามเรา”

ลก. 12:33 จงขายของที่ท่านมีอยู่และทำทาน จงทำถุงใส่เงินสำหรับตนซึ่งไม่รู้จักเก่า คือมีทรัพย์สมบัติไว้ในสวรรค์ซึ่งไม่รู้จักหมดสิ้น ที่ขโมยไม่ได้เข้ามาใกล้ และที่ตัวแมลงไม่ได้ทำลาย

ลก. 18:22 เมื่อพระเยซูทรงได้ยินอย่างนั้น พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านยังขาดสิ่งหนึ่ง จงไปขายสิ่งของทั้งหมดที่ท่านมีอยู่แล้วแจกจ่ายให้คนยากจน ท่านถึงจะมีทรัพย์สมบัติในสวรรค์ แล้วจงกลับมาติดตามเรา”

ชาโลม
ktm.Emuanah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...