วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปลูกต้นไม้

ปลูกต้นไม้
มธ. 15:13 พระองค์จึงตรัสตอบว่า “ต้นไม้ทุกต้น ซึ่งพระบิดาของเราผู้สถิตในสวรรค์ ไม่ได้ทรงปลูกไว้จะต้องถูกถอนออกเสีย

(ปลูก) ต้นไม้ = การเรียนการสอน, หลักคำสอน (ของพวกฟาริสี)

ยรม. 2:21 แต่เราได้ปลูกเจ้าไว้เป็นเถาองุ่นอย่างดี เป็นพันธุ์แท้ทั้งนั้น แล้วทำไมเจ้าเสื่อมทรามลง จนกลายพันธุ์ไปได้?

พระเยซูเป็นทางเดียว เป็นทางแห่งชีวิต พระองค์เป็นธรรมบัญญัติที่มีชีวิตที่มาในโลกและสอนความจริงแก่มนุษย์ คนที่เชื่อวางใจ พระองค์ตรัสว่า พระองค์เป็นประตู

หาใช่ธรรมบัญญัติของมนุษย์ (ฟาริสี) ที่เพิ่มเติมเข้ามาจนเป็นแอกที่หนัก นอกจากคำสอนแล้วยังเพิ่มเติมพิธีกรรมต่าง ๆ และนี่เป็นเรื่องที่ขัดขวางต่อการเรียกร้องและน้ำพระทัยของพระเจ้า ที่จะดึงคนออกและเกลียดชังความจริงที่พระเยซูทรงสอน บัญญัติคำสอนของพระเจ้าถูกบิดเบือนไปด้วยคำสอนของบรรดาฟาริสี

พระเยซูตรัสว่า ยน. 5:46 ถ้าท่านทั้งหลายเชื่อโมเสส ท่านก็น่าจะเชื่อเรา เพราะโมเสสเขียนถึงเรา

ยอห์น 15 (ทั้งบท)
ยน. 15:1 “เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นผู้ดูแลรักษา
ยน. 15:2 แขนงทุกแขนงในเราที่ไม่ออกผล พระองค์ก็ทรงตัดทิ้งเสีย และแขนงทุกแขนงที่ออกผล พระองค์ก็ทรงลิดเพื่อให้ออกผลมากขึ้น

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...