วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เวลาใหม่สู่ฤดูกาลใหม่ สู่ชัยชนะ


นี่เป็นฤดูกาลใหม่
เเรากำลังเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของพระเจ้าที่ทรงจัดเตรียมไว้ให้กับเรา
ฝนตก 3 วัน 3 คืนแบบนี้ น้ำท่วมแบบนี้ จริงอยู่อาจจะลำบาก
แต่อย่าให้เรา เราจะไม่บ่น

แต่เราจะประกาศว่า นี่คือฤดูกาลใหม่
ที่พระเจ้าชำระแผ่นดินไว้รอเรา
รอคนของพระองค์ พระองค์ชำระและเคลียร์สิ่งสกปรก
ออกไปหมดแล้ว
เมื่อคืนนี้เมื่อได้ฟังคำสอนของ อ.ชัค เพียซ
ถ้อยคำจากพระเจ้าที่มีมาถึงเราคือ
นี่เป็นเวลาสำหรับเรา
สำหรับประเทศไทยยยย !!

นี่เป็นเวลาของพระเจ้าสำหรับประเทศไทย
และพระเจ้ากำลัง ปลดปล่อย สิ่งใดก็ตามที่ผูกมัดประเทศนี้ออก
เพื่อเราจะเข้าสู่เวลาของพระองค์

เราจะเตรียม เตรียมรับพระสิริของพระองค์ที่กำลังจะมา
อำนาจเก่าๆของแผ่นดินต้องก้มหัวยอมให้กับพระเจ้าผู้จะเสด็จมา

พระเจ้ากำลังให้เราย้ายจากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง
เราจะย้ายไปสู่จุดใหม่
ให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ในการเคลื่อนจากจุดหนึ่งไปสู่
อีกจุดหนึ่งด้วยกัน

แผ่นดินและอาณาจักรของพระเจ้า กำลังจะเกิดขึ้น
จะมีการเจิมที่หักแอกทั้งหลาย
ศัตรูพยายามที่จะหยุดยั้ง แต่เราจะไม่หยุดอยู่แค่ตรงนั้นอีกต่อ
ไป เราจะไม่เหมือนเดิมที่ จะหยุดเมื่อมีการขัดขวางอีกต่อไป

ให้เราเชื่อว่าพระเจ้าจะนำเราเข้าไปสู่สิ่งใหม่ๆ

โยชูวา 5
เราเห็นแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์ที่พระเจ้า
ประทานให้กับเราหรือยัง แผ่นดินใหม่ สิ่งใหม่ๆ
ที่พระเจ้าจะยกและมอบให้เราเป็นมรดก

มันถึงเวลาแล้วที่คนของพระเจ้าจะเคลื่อนขบวน
เข้าสู่แผ่นดินของพระองค์ พระเจ้าให้เราเคลื่อน
ขบวนเข้าสู่แผ่นดินของพระองค์

แต่พระเจ้าให้เรา หยุดอยู่ก่อนที่จะเข้ารู้ไหมครับ
ว่าทำไมเราต้องหยุดก่อน

พระเจ้าให้เราทั้งหลายหยุดรอก่อน เพื่อที่จะส่งออกไป
ด้วยความสดใหม่


ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาชาวอิสราเอลได้ปฏิเสธ ดื้อดึงและขาด
ความเชื่อ  เขาถูกกีดกันจากยักษ์
และคนในรุ่นนั้นไปไม่ถึง เขาได้ล้มตายไปจนหมด

แต่..พระเจ้ารอคอยเราที่เป็นคนรุ่นใหม่ มันไม่เกี่ยวกับอายุนะครับ
แต่คือคนที่มีความเชื่อ และพร้อมที่จะยึดครองสิ่งที่พระเจ้ามอบให้

แน่นอนก่อนจะเข้าไปย่อมมีความกลัว ความกังวล ความไม่เชื่อ
ที่ตกทอดมาจากชนรุ่นก่อนที่ปลูกฝังและหยั่งรากไว้
พระเจ้าจึงให้เขาหยุดก่อน อีกอึดใจ อย่าเข้าไปทั้ง
สภาพแบบนี้
และพระเจ้าบอกว่า จงเข้าสุหนัต

พระเจ้าตรัสกับโยชูวาว่า “วันนี้เราได้กลิ้ง(คำฮีบรู  แปลว่า  กลิ้งไปเสีย   มีรากศัพท์เดียวกันกับกิลกาล   ซึ่งแปลว่าวงกลม) ความอดสูเพราะอียิปต์ไปให้พ้นเจ้าแล้ว”   จึงเรียกชื่อตำบลนั้นว่ากิลกาล(ดูหมายเหตุ  1) จนทุกวันนี้
โยชูวา 5:9

ชายอิสราเอลต้องทำพิธีเข้า สุหนัต เพื่อเป็นเครื่องหมาย
ของพันธสัญญาระหว่างเขาและพระเจ้า แต่พิธีเข้าสุหนัต
ไม่ได้มีการปฏิบัติ ในระหว่างการอพยพในถิ่นทุรกันดาร

เมื่อออกมาจากอียิปต์ มีสิ่งเก่าๆ จากดินแดนเก่าๆติดตัวมา
อดีตที่เจ็บปวด ในอียิปต์

เมื่ออิสราเอลเตรียมที่จะทำ สงครามกับชาติต่างๆของคานาอัน
พระเจ้าจึงบัญชาให้เขาเข้าสุหนัต ก่อนที่จะเข้าไปยึดเมือง เยรีโค

แต่ในปัจจุบันนี้ เราเองเมื่อเผชิญหน้ากับศัตรู
เราต้องเข้าสุหนัตเนื้อหนังไม่เคลื่อนไหวต่อหน้า
ศัตรูของเรา คือนิ่งและไม่เคลื่อนไหว

เราเองจึงต้องมีเครื่องหมาย ของการเปลี่ยนแปลง
ในชีวิตของเรา ในฐานะผู้เชื่อ เราเองไม่ได้เข้าสุหนัตเนื้อ
หนัง แต่เราต้องรับการเข้าสุหนัตจิตใจ

(โคโลสี 2:11)
ในพระองค์นั้น   ท่านได้รับพิธีเข้าสุหนัตที่มือมนุษย์มิได้กระทำ
โดยที่ท่านได้สละกายเนื้อหนังเสียในการเข้าสุหนัตแห่งพระคริสต์


พระองค์บอกว่า หยุดก่อน เราจะเอาอุปสรรคออกไปก่อน

พระเจ้าจะปลดปล่อยเราให้พ้นจากสิ่งเก่าๆ พระองค์
จะทรงลิดสิ่งเก่าๆออกไปจากเรา
พระองค์จะทรงขจัดธรรมชาติเก่าๆของเราทิ้งไป
และให้ธรรมชาติใหม่แก่เรา

อุปสรรคที่คนรุ่นก่อนไม่สามารถคว้าเอาพระพรแห่ง
พันธสัญญาได้พระเจ้าต้องการให้ชนรุ่นนี้คว้าได้

ความสงสัย ความสับสน ความนินทา
ความกระวนกระวาย ความกังวล ความกลัว
ความไม่เชื่อในอดีต ความล้มเหลว
ความลังเล ความอับอาย

พระเจ้าบอกว่า เราจะตัดออกให้หมด
พระองค์ให้เรา หยุดเพื่อที่จะเข้าสุหนัต และ
พระองค์จะทรงตัดฤดูกาลเก่าๆ ที่แล้วมาออกไปจากเรา
และส่งเราออกไป

เราต้องยอมเจ็บ เข้าสุหนัตมันเจ็บ
แต่เราตต้องยอมที่จะเจ็บ และเอา
สิ่งเก่าๆ นิสัยเก่าๆของโลกนี้ ตั้งแต่อดีต
ของเราออกไป
เพราะมันฝังรากลึกมาก มันจึงเจ็บ
อาเมน

สิ่งที่หยุดยั้งเราในอดีตจะต้องถูกเอาออกไปก่อน
พระองค์จะส่งดาบลงมา และตัดมันให้ขาด

อย่ากลัว กลัวมั๊ยครับ เมื่อเราวิ่งไปสู่แผ่นดินนั้น อะไรอยู่ตรงหน้าเรา

เมื่อโยชูวา เงยหน้ามองไป เขาเห็น เยรีโค มันเป็นอนาคตแห่ง
พระสัญญาจากพระเจ้า และสิ่งที่ประจันหน้าเราคือกำแพง
กำแพงที่สูงใหญ่
ยักษ์ที่สูงใหญ่
กองทัพที่เข้มแข็ง

บางคนอาจจะเจออุปสรรคมากมาย มีกำแพงปัญหาที่สูงใหญ่
เจอยักษ์ที่เข้มแข็งในชีวิต
วันนี้พระเจ้าบอกคุณว่า คุณจะได้รับชัยชนะ

มันหลอกเราว่าไม่มีทางงงง ที่เจ้าได้เข้าไป
ไม่มีทางที่เจ้าจะได้สิ่งเหล่านั้น
ซาตานจะหลอกเราว่า เราทำไม่ได้ ทำไม่ได้
ไม่มีทาง และเป็นไปไม่ได้

แต่สำหรับพระเจ้า
เราจะเข้าไป เราจะทำได้
มีหนทาง และเป็นไปได้ และเราจะได้รับชัยชนะ

จงคิดในแง่บวกในทุกสิ่ง ทุกสิ่งเป็นได้


นี่เป็นฤดูกาลแห่งการมองเห็น และมองใหม่
ปีนี้เป็นปี อายิน คือดวงตา

จงเบนสายตาจาก
เบนสายตาคือ ละทิ้งสายตา (เหมือนหนังผี ยิ่งดูยิ่งกลัว)
มองสิ่งที่ดี

กำแพงที่สูงใหญ่
ยักษ์ที่สูงใหญ่
กองทัพที่เข้มแข็ง

และหันมามองที่พระเจ้า
เราต้องเชื่อในการจัดเตรียมของพระเจ้า มั่นใจในพระองค์
แผนการของพระองค์ไม่มีทางผิดพลาด และแน่นอน


โยชูวา 5:12
ตั้งแต่วันรุ่งขึ้นมานา(ดูหมายเหตุในอพย.16:31) ก็ขาดไปคือ   เมื่อเขาได้รับประทานผลจากแผ่นดินคนอิสราเอล ไม่มีมานาอีกเลย   ในปีนั้นเขารับประทานผลจากแผ่นดินคานาอัน

การจัดเตรียมของพระเจ้ายิ่งใหญ่จริงๆ บางครั้งการขาดมานา
เราอาจจะกังวลและเสียดาย การจัดเตรียมของพระเจ้ายิ่งใหญ่


เราอาจจะคิดกังวลและไม่มั่นใจว่า เอ๊ ถ้ายึดเยรีโคไม่ได้
แล้วมานาล่ะ มานาไม่มีแล้ว

การจัดเตรียมของพระองค์แน่นอน และ ชัวว์ ปึ๊ก ชัวว์ป๊าบ
วัยรุ่นพูดกันพระองค์เห็นว่ามานา

ไม่จำเป็นอีกแล้ว ในแผ่นดินใหม่ที่อุดมสมบูรณ์ พวกเขาไม่ต้องรับ
ประทานมานาอีกต่อไป พระเจ้าจัดเตรียมอาหารไว้ให้แล้ว

ถ้ามันดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดูเหมือนเงียบๆ พระเจ้า
อยู่หรือเปล่า ไม่ตอบเลย
สิ่งนั้นอาจจะอยู่แค่เอื้อมเท่านั้น

พระเจ้าทรงครอบครองอยู่และรอเรา อย่ากลัวอีกต่อไป
ข้อ 15
และจอมพลโยธาของพระเจ้าจึงสั่งโยชูวาว่า “จงถอดรองเท้าออกจากเท้าของเจ้าเสีย   เพราะว่าที่ซึ่งเจ้ายืนอยู่นี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์”   โยชูวาก็กระทำตาม


เพราะว่าที่ซึ่งเจ้ายืนอยู่นี้เป็นที่ศักดิ์สิทธิ์
พี่น้องพระเจ้าทรงครอบครองแล้ว
พระองค์ได้ส่งกองทัพของพระองค์ไปด้วยกันกับเรา
พระเจ้าอยู่กับเรา
วันนี้ใครที่กำลังเผชิญสิ่งใดก็ตามในชีวิต นี่เป็นฤดูการมองเห็น
และมองใหม่

สิ่งที่ดูเหมือนเราเอาชนะไม่ได้ในอดีต
วันนี้ เดี๋ยวนี้เราจะชนะได้ อาเมน
เราจะเหยียบมัน กระทืบมัน สลัดมันออก และก้าวข้ามไป

…………………………………………………………………………………………....
ก่อนจะจบ ผมอยากหนุนใจด้วยเรื่องๆหนึ่ง
อ ธีหนุนใจเราหลายครั้งว่า
ท่านจะพลิกและเปลี่ยนแปลงประเทศไทย (ท่านเชื่อเช่นนั้นหรือไม่)
หน้าตาแบบนี้แหละ จะพลิกปะเทศ

ถ้าวันนี้เรายังมีความกังวลอยู่และกลัวในบางสิ่งบาง
อย่างในชีวิตที่หลอกให้เราหยุด และไม่กล้าเดินเข้าไป
ฉันไม่เก่งพอ มันใหญ่ไปฉันทำไม่ได้ อย่าดูถูกตัวเอง
พระเจ้าทำสิ่งเล็กให้ใหญ่
วันนี้พระเจ้าถามคุณว่า อะไรอยู่ในมือคุณ

มองมือตัวเองสิ อะไรอยู่ในมือคุณ
นี่เป็นคำถามเดียวกับที่พระเจ้าถามโมเสสว่า
อะไรอยู่ในมือของเจ้า


โอ๊ยพระเจ้า เป็นข้าพระองค์หรือ
ข้าพระองค์เล็กน้อย
ข้าพระองค์การศึกษาไม่มี
ข้อพระองค์ไม่มีอำนาจอะไรเลย ชาวบ้านธรรมดา
ข้าพระองค์ไม่ร่ำรวย
จะทำอะไรได้

เมื่อโมเสสตอบว่า
ไม้เท้าอยู่ในมือของข้าพระองค์
พระเจ้าตรัสว่า โยนมันลงไป

พระเจ้าให้โมเสสเห็นว่าไม้เท้าที่ธรรมดาสามารถทำสิ่งที่อัศจรรย์ได้
ไม้เท้านี้แหละที่แยกทะเลแดง
ไม่ใช่เพราะไม้เท้านั้นเป็นไม้เท้าที่วิเศษ แต่พระองค์ต่าง
หากที่ยิ่งใหญ่กว่าปัญหา และอุปสรรคใดๆ

เพียงแค่ว่า “จงวางใจ” และเชื่อ

อย่าให้เราใช้เวลาย้อนสู่อดีตความล้มเหลวที่พลาดพลั้ง
และอยากจะย้อนกลับไปทำใหม่ หรือกังวลถึงอนาคตวัน
ข้างหน้าและนั่งคิดจะแก้ไขและนั่ง

หาทางออกด้วยตัวเอง จนเสียเวลามากไปหรือไม่
เวลานี้พระเจ้าเรียกเราให้ทำสิ่งใหม่ ลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้วเสียและโน้มตัว
ออกไปข้างหน้า เลิกเสียใจและออกไปรับรางวัลที่พระเจ้ามอบให้

จงหยุดและเข้าสุหนัต และให้พระเจ้าตัดอดีตที่
มันเป็นตัวปัญหาและอุปสรรคออกไปจากชีวิตของคุณ

เมื่อพระเจ้าถามว่าอะไรอยู่ในมือของเรา
สิ่งที่เรามีอยู่ในตอนนี้แม้มันจะเล็ก
น้อยก็จงมองดูมันและเอาออกมาให้พระเจ้า
พระองค์จะใช้สิ่งที่เราคิดว่าเล็ก
น้อยในชีวิตของเราเพื่อประโยชน์ไม่ใช่แค่ตัวเราแต่มวลประชาติ
และเพื่อพระเกียรติจะเป็นของพระองค์

ดังเช่นโมเสสนำอิสเรเอล หลายแสนคนออกจากอียิปต์

จงมอบทั้งหมดที่เรามีทั้งชีวิตให้กับพระองค์
กลับมาและเบนสายตามาจดจ่อ
กับสิ่งที่พระเจ้าจะกระทำในชีวิตของเรา

พระเจ้าใช้ไม้เท้าธรรมดาของโมเสสเพื่อสอนโมเสส
พระองค์จะใช้บางสิ่งในชีวิตเพื่อสอนเรา

พระองค์ใช้สิ่งของธรรมดา
เพื่อจุดประสงค์ที่พิเศษ และเพื่อการอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่
ชีวิตเราอาจจะมีบางสิ่งที่เราคิดว่าธรรมดาซึ่งโลกนี้ไม่ยอม
รับว่ามันมีประโยชน์ อย่าเหมารวมว่าพระเจ้าจะไม่สนใจที่
จะใช้คนธรรมดาอย่างเรา


เพียงแต่เรายอม ยอมให้ไม้เท้าธรรมดาของเรานั้นมาเป็นไม้เท้าของพระเจ้า
เมื่อเรามอบสิ่งธรรมดาให้เป็นของพระเจ้า
อะไรจะเกิดขึ้น

กองทัพอันเล็กน้อย ที่อ่อนแรงของอิสราเอล
ไม่มีอาวุธที่ร้ายกาจเท่าเยรีโค
ไม่มีรถม้ารถรบ มันธรรมดาเสียจริง

เราจะเอาชนะได้ พูดดังๆ ข่มขวัญศตรู ฉันจะเป็นผู้ชนะ
ฮู้ววว…..!!! อาเมน ฮาเลลูยา

อธิษฐานเผื่อ ให้พระเจ้าตัด และเอาดูการเก่าๆ อดีตเก่าๆ
ออกไป

ขอบคุณพระเจ้า
ktm.worship




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...