วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ฤดูกาลฝ่ายวิญญาณฤดูใหม่ เพื่อเข้าใจความรักของพระเจ้า


เราซึ่งเป็นคริสเตียนนั้นต้องเข้าใจฤดูกาลใหม่ของพระเจ้า เข้าใจในความรักของพระเจ้าและเข้าใจยุทธศาสตร์ของซาตานเพื่อเราจะไดรับชัย ชนะ ยุท
ธศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของซาตานก็คือ ให้เราคิดถึงความรักของพระเจ้าให้ต่ำกว่าความเป็นจริง ซาตานไม่ต้องการให้เราเข้าถึงความรักของพระเจ้า

อิสยาห์ 14
เอเสเคียล 28

ชื่อแรกของซาตานคือลูซีเฟอร์ที่มีตำแหน่งสูงและอยู่บนสวรรค์ ลูซีเฟอร์นั้นเต็มไปด้วยการเจิม และอยู่เคียงข้างพระบัลลังก์ของพระเจ้า และเป็นทูตสวรรค์ที่มีความงดงามมาก

เราสามารถตัดสินในการเชื่อฟังพระเจ้า ลูซีเฟอร์เองก็เช่นกันที่สามารถตัดสินใจในลักษณะแบบนี้ได้ วันหนึ่งจึงได้คิดกบฏต่อพระเจ้า และอยากจะยิ่งใหญ่กว่าทูตสวรรค์ใดๆ และได้ชักชวนทูตสวรรค์อื่นๆด้วยให้คิดกบฎและต่อสู้กับพระเจ้า ทูตสวรรค์ 1 ใน 3 ก็เห็นด้วย

ตอนนั้นได้เกิดสงครามในสวรรค์และซาตานได้ตกลงมาบนโลกใบนี้ ถ้าซาตานไม่คิดและสงสัยในความรักพระเจ้าก็คงไม่มีซาตานในโลกใบนี้ เมื่อตกมาบนโลกซาตานเองก็ได้พยายามต่อสู้เพื่อไม่ให้มนุษย์ไม่ได้รับสิ่งที่ ดีที่มากจากพระเจ้า

อาดัมและเอวาพระองค์ได้ทรงสร้างขึ้นมาให้ครอบครองโลกนี้ อวยพรโลกนี้ พระประสงค์ของพระองค์ต้องการดำเนินและพูดคุยกับอาดัมและเอวา แต่ซาตานเองมาในรูปแบบของงูและทำให้เขาสงสัยในความรักของพระเจ้า นี่เป็นเป้าหมายของซาตาน

อาดัมและเอวา สงสัยในความรักของพระเจ้า และต่อสู้ในความรักของพระเจ้าจนไปสู่การทำบาป เรื่องในพระคัมภีร์เดิมนี้เสมือนเรื่องเดียวคือ พวกเขาสงสัยในความรักของพระเจ้า กับเชื่อในความรักของพระเจ้า

พระเยซูทรงทราบยุทธศาสตร์ของซาตานดี 2 ประเด็นเท่านั้นคือ
-เชื่อในความรักของพระเจ้า
-สงสัยในความรักของพระเจ้า

ยุทธศาสตร์นี้คือเพื่อให้เรา ไม่ สงสัยในความรักของพระเจ้า เชื่อในความรักของพระเจ้าที่มีต่อเรา

มัทธิว 18:1-14
เอเฟซัส 3:14-21


แต่ละวันเราเองเดินกับพระเจ้าแบบไหน เราสงสัยในความรักของพระเจ้าหรือไม่ ท้อแท้และถดถอยหรือไม่ เราเองได้ก้าวเข้าสู้ยุคสุดท้าย

สิ่งสำคัญที่สุดนั้นไม่ใช่หมายสำคัญและการอัศจรรย์ แต่เป็นชีวิตที่ดำเนินในความรักของพระเจ้า ตอนหนึ่งที่พระเยซูตรัส คนที่อ้างว่าทำหมายสำคัญและการอัศจรรย์ พระองค์ตรัสว่า เราไม่รู้จักเจ้า

ในวาระสุดท้ายกุญแจคือ ?
เรารู้ถึงความเป็นจริงเกี่ยวกับพระวิญญาณบริสุทธิ์หรือไม่ ? เราต้องก้าวเข้าไปสู่มิติแห่งการสำแดงความรักต่อพระองค์ เพื่อเดินบนเส้นทาง

เอเฟซัส 3

พระวิญญาณบริสุทธิ์คือผู้ใด จะบอกได้อย่างไร ?
มีพระประสงค์อะไร ?

ฤดูกาลนี้พระวิญญาณบริสุทธิ์อยากทำการอย่างมากจริงๆในเรา มีการสำแดงจากพระวิญญาณ แต่ชีวิตไม่ได้เปลี่ยน บางครั้งเราได้รับไฟ แต่ไม่มีอะไรรองรับ

เราต้องมีพระวจนะเพื่อรักษาไฟของพระเจ้า พระองค์ต้องการให้ผู้เชื่อก้าวเข้าสู่มิติฝ่ายวิญญาณใหม่ เพื่อเข้าใจความรักของพระเจ้าและปลดปล่อยฟ้าสวรรค์มาบนโลกนี้ ประเทศไทยและคนไทยอีก 99% ยังรออยู่ คนจากห้องชั้นบนออกไปนำคนเป็นหมื่นเพราะเขารู้จักพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระองค์ไม่ต้องการให้สัก 1 คนพินาศไป

พระองค์ต้องการเปิดมิติหัวใจไปสู่พระคำของพระองค์ เพราะพระองค์รักเรา

กิจการ 10:38
คือ เรื่องพระเยซูชาวนาซาเร็ธ   ว่าพระเจ้าได้ทรงเจิมพระองค์ด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์   และด้วยฤทธานุภาพอย่างไร   และพระเยซูเสด็จไปกระทำคุณประโยชน์   และรักษาบรรดาคนซึ่งถูกมารเบียดเบียน   เพราะว่าพระเจ้าทรงสถิตกับพระองค์

ลูกา 4:17-21

เมื่อพระเยซูรับบัพติศมาและพระวิญญาณบริสุทธิ์เสด็จมาเป็นหนึ่งเดียวกับพระ เยซู พระเจ้าตรัส เจ้าเป็นบุตรทีรักของเรา เราจะได้ยินเมื่อเราเป็นหนึ่งเดียวกับพระวิญญาณ "เจ้าเป็นบุตรที่รักของเรา"
ยอห์น 7:37-39

ร่างกายของเรานั้นประกอบด้วยน้ำ 95% และไม่สามารถที่จะแยกน้ำนั้นออกจากร่างกายได้ เพราะน้ำนั้นแทรกอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกาย นี่เป็นกุญแจที่ให้ชีวิตแก่เรา พระวิญญาณก็เป๋นเช่นนั้น เราต้องดื่มน้ำเราขาดน้ำไม่ได้ เราจะตาย

ยอห์น 14:12-18

"เรา จะประทานผู้ช่วยอีกผู้หนึ่งให้แก่ท่าน" พระองค์ทรงเป็นอาดัมคนที่สองเพื่อให้เราเริ่มต้นใหม่ เพื่อที่จะทำลายคำแช่งสาป และคริสตจักรเป็นเอวาคนที่สอง คือเจ้าสาวของพระองค์

เอวาคนแรกล้มเหลว พระองค์ทรงเป็นอาดัมคนที่สอง และต้องการช่วยคนให้รอดเพื่อที่จะเอาแผ่นดินสวรรค์มาบนโลก ดังนั้นเอวาคนที่สองพระองค์ไม่เรียกว่าผู้อุปถัมป์หรือผู้ช่วย แต่พระองค์ทรงเอื้อมไปที่พระองค์เองและเอาพระวิญญาณของพระองค์มาใส่ไว้ใน ชีวิตของเรา เพื่อเราจะไม่ล้มเหลวลงไปอีก เพื่อที่เราจะสัตย์ซื่อและมั่นคง

เราไม่สามารถเป็นเอวาได้ถ้าปราศจากผู้ช่วยของพระองค์ "พระวิญญาณเจ้าข้า เปิดข้าพระองค์ให้กว้างขอทรงเปิดให้กว้างที่จะรับเอาความรักและการสำแดงที่ มีให้"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...