วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เข้าพบได้ทุกคน

เข้าพบได้ทุกคน

ผมเคยดูหนังฝรั่งหลายเรื่องที่คนใหญ่คนโต เช่นประธานาธิบดีที่อยู่ในทำเนียบขาวนั้น ไม่ว่าใครก็ตามที่จะเข้าพบนั้นต้องได้รับการอนุญาตเสียก่อนจึงจะเข้าไปพบได้ จะเดินดุ่มๆเขาไปเลยนั้นย่อมเป็นไปไม่ได้เลย เพราะคุณไม่มีทางผ่านด่านรักษาความปลอดภัยแน่นอน

ก่อนจะเข้าพบประธานาธิบดีได้นั้นคุณต้องผ่านการสอบถามประวัติ รายชื่อและคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่จะเข้าพบได้เท่านั้น ไม่เพียงแต่ประธานาธิบดีเท่านั้น สถานที่หลายต่อหลายแห่งในปัจจุบันก็ไม่ใช่จะเข้าออกได้อย่างเสรี ในห้างสรรพสินค้าบางแห่งจะมีป้ายติดตามเขตต่างๆว่า
บุคคลภายนอกห้ามเข้า เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น ป้ายห้ามเข้า

ครั้งหนึ่งผมไปที่ห้างสรรพสินค้าและกำลังหาที่จอดรถเมื่อพบที่จอดก็เลี้ยวเข้าไปจอดในทันทีไม่นานหลังจากนั้น รปภ ก็เดินมาบอกว่าตรงนี้ห้ามจอดครับ เฉพาะผู้บริหารเท่านั้น

อีกเรื่องหนึ่งคือการจะเข้าพบคนใหญ่คนโต หรือผู้มีชื่อเสียงบางคน ต้องผ่านเลขาแสนสวยที่มีคำถามว่า นัดไว้หรือเปล่าค่ะถ้าไม่ได้นัดก็ไม่ได้เข้าพบ แต่..

แต่ พระเจ้าขอเราไม่เคยยุ่งยากกับผู้ที่จะเข้าพบพระองค์ ประเด็นตอนนี้ผมไม่ได้มีอคติกับบุคลเหล่านั้นที่มีขั้นตอนในการเข้าพบ แต่ผมอยากบอกว่าพระเจ้าไม่เคยขัดขวางทุกคนที่จะเข้าพบพระองค์เลย เราไม่เคยเจอป้ายห้ามเข้า หรือเข้าได้เฉพาะคนที่ทำตัวดี หรือถูกใจพระเจ้าเท่านั้น แต่ ทุกๆๆๆๆ คนสามารถเข้าไปพบพระเจ้าได้ พระเจ้าอนุญาตให้เราเข้าพบได้อย่างเสรี ทุกที่ ทุกเวลา ทุกนาที ทุกชั่วโมง ได้ไม่จำกัด

พระเยซูเปิดทางให้ทุกคนเข้ามาหาพระองค์ พระองค์เชิญชวนด้วยซ้ำ บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายหายเหนื่อยและเป็นสุข

เมื่อใดก็ตามที่เราเข้ามาพบพระเจ้าพระองค์ให้เราเข้าพบได้อย่างเสรี บางครั้งเราชอบที่จะอยากจะเข้าไปในที่ที่หวงห้ามและไม่ควรเข้า แต่ในห้องที่เปิดให้เราเข้าไปหาพระบิดาผู้ทรงเป็นเจ้าผู้สร้างฟ้า สวรรค์และแผ่นดินผู้เป็นเจ้าของจักรวาล ห้องที่เต็มไปด้วยความสุขและความชื่นชมยินดีเรากลับไม่อยากจะเข้าและกลัวที่จะเข้าไป

จงเข้าไปหาพระองค์ในห้องที่เปิดให้เข้าออกได้อย่างเสรี ในห้องนั้นเองเราจะพบกับพระองค์ที่จะไม่ทำให้เราผิดหวัง คุณเข้ามาในห้องนี้หรือยัง หรือเรารอที่จะเข้าเฉพาะเมื่อเรามีปัญหาเท่านั้นหรือ ?

เพราะว่าพระองค์ทรงทำให้เราทั้งสองพวกมีโอกาสเข้าเฝ้า พระบิดาโดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน
เอเฟซัส 2:18
ขอบคุณพระเจ้า
ktm.worship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...