วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อย่าลืมยุธภัณฑ์

อย่าลืมยุธภัณฑ์


หลายครั้งที่ผมพกพาหลายสิ่งที่จำเป็นไว้ในกระเป๋าสะพาย จนหลายคนแซวว่า
ผมพกกระเป๋าโดราเอม่อน แมวหุ่นยนต์ที่มีของวิเศษทุกอย่างในกระเป๋าหน้า
ท้อง แต่หลายครั้งเมื่อถึงเวลาจำเป็นที่ต้องใช้เมื่อยามฉุกเฉินผมกลับนึกไม่ออก
ว่ามีของสิ่งนั้นในกระเป๋า บางครั้งกว่าจะรู้ตัวก็ไม่ทันการใช้งานไปวะแล้ว

บางครั้งเราก็ลืมสิ่งของในยามที่เราต้องการใช้งาน ทั้งที่มันก็อยู่ใกล้ตัวเราแค่
นี้เอง เราลืมและไม่ได้ใช้มันเลย ผมพกอุปกรณ์เหล่านั้นทุกวันและไม่เคยได้
ใช้มันเลยบางครั้งเป็นปีๆ ผมพกเพราะมั่นใจว่ามันมีความจำเป็นที่ต้องใช้และ
เมื่อไม่ใช้นานๆ ผมก็ลืมไปลยว่ามีมันในกระเป๋า มันกายเป็นความเคยชินไป
ซะแล้ว มันเป็นสิ่งของที่คุ้นเคยไป เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้ ผมก็ลืมไปเลย
ว่าในกระเป๋าสะพายของผมมีมันอยู่ในนั้น

เช่นเดียวกันบางครั้งเมื่อเราเจอกับปัญหาตรงหน้าแบบปัจจุบันทันด่วน เรา
โดนโจมตีแบบสายฟ้าแลบ เรากลับลืมไปว่าเรามี "ยุทธภัณฑ์ของพระเจ้า"

เปาโลสอนให้เราสวมยุทธภัณฑ์ของพระเจ้าเพื่อจะป้องกันและต่อต้านยุทธ
อุบายของพยามารได้

เอเฟซัส 6:10-18
11จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า   เพื่อจะต่อต้านยุทธอุบายของพญามารได้
12เพราะว่าเราไม่ได้ต่อสู้กับเนื้อหนังและเลือด   แต่ต่อสู้กับเทพผู้ครอง   ศักดิเทพ  
เทพผู้ครองพิภพในโมหะความมืดแห่งโลกนี้   ต่อสู้กับเหล่าวิญญาณที่ชั่วในสถานฟ้า
อากาศ
13เหตุฉะนั้นจงรับยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าไว้   เพื่อท่านจะได้ต่อต้านในวันอัน
ชั่วร้ายนั้น   และเมื่อเสร็จแล้วจะอยู่อย่างมั่นคงได้
14เหตุฉะนั้นท่านจงมั่นคง   เอาความจริงคาดเอว   เอาความชอบธรรมเป็นทับทรวง
เครื่องป้องกันอก
15และเอาข่าวประเสริฐแห่งสันติสุข   ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความพรั่งพร้อมมาสวมเป็นรองเท้า
16และพร้อมกับสิ่งทั้งหมดนี้   จงเอาความเชื่อเป็นโล่   ด้วยโล่นั้นท่านจะได้ดับ
ลูกศรเพลิงของพญามารเสีย
17จงเอาความรอดเป็นหมวกเหล็กป้องกันศีรษะ   และจงถือพระแสงของพระ
วิญญาณ   คือ   พระวจนะของพระเจ้า
18จงอธิษฐานวิงวอนทุกอย่าง   จงขอโดยพระวิญญาณทุกเวลา   ทั้งนี้จงระวังตัวด้วย
ความเพียรทุกอย่าง   จงอธิษฐานเพื่อธรรมิกชนทุกคน

ในแต่ละวันให้เราสวมชุดเกราะเหล่านี้ไว้ คือยุทธภัณฑ์ ของพระเจ้าเพื่อเราจะมีชุดที่
จะต่อต้านมารซาจานได้ คู่ต่อสู้เราคือความมืด เราจึงต้องตั้งมั่นอยู่ด้วยความเพียร
เพราะว่าแม้ยุทธภัณฑ์นี้จะปกป้องเราทุกวัน แต่เราต้องไม่ลืมที่จะนำมาใช้และใช้ใเป็น
หลายครั้งเรามีอาวุธและเครื่องป้องกันแต่เราลืมที่จะนำมาใช้และโดนโจมตี

เมื่อใดก็ตามที่เราโดนโจมตีจงเรียกยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าเพื่อจะแปลงร่างเพื่อ
เราจะต่อต้านในวันอันชั่วร้ายนั้น และเราจะอยู่อย่างมั่นคง

ขอบคุณพระเจ้า
ktm.woship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...