วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทำไมต้องใช้เขาสัตว์ ?



เสียงเขาสัตว์
เมื่อเราย้อนดูในพระคัมภีร์ หลายครั้งที่ได้มีการใช้แตร และเสียงเขาสัตว์ในการนมัสการ ไม่เพียงแค่นั้นเสียงเขาสัตว์ยังมีอิทธิพลจากการทรงเจิมจากพระเจ้า ในการล้มกำแพงเมืองของศัตรูด้วย และพระคัมภีร์ก็ไม่ได้บอกว่าในอนาคตจงเลิกใช้เขาสัตว์ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมีการถกเถียงกัน แต่บทความนี้จะไม่ใส่รายละเอียดและอ้างอิงอะไรมากเกินไป เพียงแต่เป็นการเป็นพยานถึงการใช้เสียงเขาสัตว์ในกลุ่มพันธกิจของเรา
เมื่อเราเริ่มใช้เขาสัตว์กันใหม่ๆเมื่อหลายปีก่อนนั้น และเมื่อมองมาถึงวันนี้เสียงเขาสัตว์มีอิทธิพลมากจริงๆต่อการอธิษฐาน และการประกาศความเชื่อด้วยถ้อยคำ และในการนมัสการ เสียงเขาสัตว์ที่จะยกตัวอย่างในตอนนี้คร่าวๆที่ใช้บ่อยในพระคัมภีร์มีอยู่ ด้วยกัน 4 เสียง
There are four primary types of shofar blasts:
1.      Tekiah (תְּקִיעָה) ระเบิดเสียงยาว คือเสียงราชาภิเษกขององค์จอมราชา(พระเจ้า)ละทิ้งวิธีที่ผิด ขอการอภัยโทษจากพระเจ้า ผ่านการกลับใจ อิสราเอลใช้เขาสัตว์เพื่อการรวมตัวกัน รวบรวมเพื่อทำสงคราม เพื่อการเฉลิมฉลอง การเผชิญหน้ากับศัตรู เป็นการรวมพลังกันที่จะเผชิญกับความท้าทาย กันดารวิถี 10:9-10
2.      Shevarim (שְׁבָרִים) เสียงแห่งการกลับใจ เพื่อตระหนักถึงความผิดและต้องการที่จะเปลี่ยนแปลง จริงๆ เสียงแห่งการคร่ำครวญ และตั้งใจที่จะหมุนตัวกลับ
3.      Teru'ah (תְּרוּעָה) เสียงแห่งการปลุก จงตื่นขึ้นเถิด! จงตื่นขึ้นและมองต่อไป มันคือทิศทางการมองเห็น มองให้เห็นเป้าหมายสุดท้ายแห่งการจัดเตรียมของพระเจ้า
4.      Tekiah ha-Gadol (תְּקִיעָה הַגָּדוֹל) เป่าระเบิดแบบยาวที่สุด เป็นการอุทธรณ์สุดท้ายที่จะเข้าสู่การกลับใจอย่างจริงจัง การไถ่คืนของพระเจ้า มันคือความหวัง ความหวังของเราคืออะไร คือความหวังใจในพระเจ้า
ในความเป็นจริงแล้วยังมีเสียงเขาสัตว์มากกว่านี้อีก ซึ่งใช้ในแต่ล่ะเหตุการณ์และสถานการณ์
แม้เราจะไม่มีเขาสัตว์ เราก็ใช้ปากนี่แหละครับในการกำเสียง อาจจะดูตลกนะครับ แต่เมื่อลองดูแล้ว ลองด้วยความเชื่อจะตลกไม่ออก นี่ไม่ใช่การถอยหลังกลับไปสู่ยิวในพระคัมภีร์เดิม นี่เป็นอุปกรณ์ที่พระเจ้ามอบให้ และก็ไม่ได้บอกว่าหมดยุคที่จะใช้แล้ว ท่านที่ยังไม่เชื่อ เราหนุนใจท้าทายให้ลองเปิดใจและรับเอา คำพยานถึงการเป็นขึ้นมาจากความตายของพี่น้องท่านหนึ่งที่ได้เสียชีวิตลงและ เมื่อได้รับการปลุกด้วยเสียงเขาสัตว์ผ่านทางโทรศัพท์ พร้อมด้วยการร่วมอธิษฐานอย่างเอาจริงเอาจัง ร้องต่อพระเจ้าอย่างไม่อายใครในโรงพยาบาล การประกาศออกมาด้วยความเชื่อว่า เขาจะยังไม่ตาย เขาจะมีชีวิต มือแห่งความตายที่กุมอยู่จงคลายมือของเจ้าออก ร่วมกับเสียงเขาสัตว์ที่ดังลั่น หลายคนว่าเราบ้า แต่ก็ช่างประไร เมื่อชายคนที่กล่าวถึงนี้ ได้ฟื้นขึ้นมาจากความตาย นี่เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างและจะมีคำพยายนมากมายเกี่ยวกับเขาสัตว์มาเพิ่ม เติมอีก ขอพระเจ้าอวยพรพี่น้อง

พระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้องกับเสียงเขาสัตว์
เพื่อการค้นคว้า
เลวีนิติ 25:9 เจ้าจงให้เป่าเขาสัตว์ดังสนั่นในวันที่สิบเดือนที่เจ็ดเจ้าจงให้เป่าเขาสัตว์ทั่วแผ่นดินในวันทำ

เลวีนิติ 25:10 เจ้าจงถือปีที่ห้าสิบไว้เป็นปีบริสุทธิ์และประกาศอิสรภาพแก่บรรดาคนที่อาศัยอยู่ทั่วแผ่นดินของเจ้าให้เป็นปีเสียงเขาสัตว์แก่เจ้าให้ทุกคนกลับไปยังภูมิลำเนาอันเป็นทรัพย์สินของตนและกลับไปสู่ตระกูลของตน..

เลวีนิติ 25:11 ปีที่ห้าสิบนั้นเป็นปีเสียงเขาสัตว์ของเจ้าในปีนั้นเจ้าอย่าหว่านพืชหรือเกี่ยวเก็บผลที่เกิดขึ้นมาเองหรือเก็บองุ่นจากเถาที่มิได้ตกแต่ง..

เลวีนิติ 25:12 เพราะเป็นปีเสียงเขาสัตว์จะเป็นปีบริสุทธิ์แก่เจ้าเจ้าจงรับประทานพืชผลที่งอกมาจากนาในปีนั้น..

เลวีนิติ 25:13 ในปีเสียงเขาสัตว์นี้ให้ทุกคนกลับไปสู่ภูมิลำเนาอันเป็นทรัพย์สินของตน..

เลวีนิติ 25:15 ตามจำนวนปีหลังจากปีเสียงเขาสัตว์เจ้าจงซื้อนาจากเพื่อนบ้านของเจ้าและให้เขาขายแก่เจ้าตามจำนวนปีที่ปลูกพืชได้..

เลวีนิติ 25:28 ถ้าเขาไม่มีทรัพย์พอที่จะไถ่คืนที่ดินที่เขาได้ขายไปจะคงอยู่ในมือของผู้ซื้อจนถึงปีเสียงเขาสัตว์ให้เขาคืนกลับให้เจ้าของในปีเสียงเขาสัตว์นี้และเจ้าของเดิมจะกลับเข้าอยู่ในที่เดิมของเขาได้..
เลวีนิติ 25:30 ถ้า ในเวลาหนึ่งปีเต็มเขาไม่ทำการไถ่ถอนก็ให้จัดการเสียให้เป็นการแน่นอนว่าผู้ ที่ซื้อไปมีสิทธิ์เหนือเรือนที่อยู่ในเมืองที่มีกำแพงนั้นสิทธิ์ขาดแล้วตลอด ชั่วชาตพันธุ์ของเขาในปีเสียงเขาสัตว์เขาก็ไม่ต้องคืนให้..

เลวีนิติ 25:31 แต่ เรือนในชนบทที่ไม่มีกำแพงล้อมให้นับเข้าเป็นพวกเดียวกับท้องนาในประเทศนั้น คือไถ่ถอนคืนได้และจะต้องคืนกลับให้เจ้าของเดิมในปีเสียงเขาสัตว์..

เลวีนิติ 25:33 ถ้า คนเลวีคนใดไถ่ถอน{ฮีบรูมีข้อความอย่างนี้}เรือนนั้นซึ่งเขาขายไปกับเมืองที่ เขาถือกรรมสิทธิ์ต้องกลับคืนให้เจ้าของเดิมในปีเสียงเขาสัตว์เพราะเรือนในเมืองของคนเลวีเป็นกรรมสิทธิ์ของเขาในหมู่คนอิสราเอล..

เลวีนิติ 25:40 ให้เขาอยู่กับเจ้าอย่างลูกจ้างหรือคนที่อาศัยอยู่ด้วยให้เขาปรนนิบัติเจ้าไปถึงปีเสียงเขาสัตว์..
เลวีนิติ 25:50 ให้ผู้ที่ขายตัวคิดกับผู้ที่รับซื้อตัวเขาไปว่าเขาได้ขายตัวกี่ปีจึงถึงปีเสียงเขาสัตว์ค่าตัวของเขาเป็นค่าตามจำนวนปีเวลาที่เขาอยู่กับเจ้าของตัวเขานั้นคิดตามเวลาของลูกจ้าง..

เลวีนิติ 25:52 ถ้ายังเหลือน้อยปีจะถึงปีเสียงเขาสัตว์ก็ให้ผู้ขายตัวคิดกับผู้ซื้อตัวไว้คิดเงินตามจำนวนปีที่เขาควรจะรับใช้คืนเป็นเงินค่าไถ่เขา..

เลวีนิติ 25:54 ถ้าเขาไม่ไถ่ถอนตามที่กล่าวมานี้ก็ให้ปล่อยเขาในปีเสียงเขาสัตว์ทั้งเขาพร้อมกับลูกของเขา..

เลวีนิติ 27:17 ถ้าเขาถวายนาในปีเสียงเขาสัตว์ก็ให้คงเต็มราคาที่เจ้ากำหนด..

เลวีนิติ 27:18 ถ้าเขาถวายที่นาภายหลังปีเสียงเขาสัตว์ก็ให้ปุโรหิตคำนวณค่าเงินตามจำนวนปีที่เหลืออยู่กว่าจะถึงปีเสียงเขาสัตว์ให้หักเสียจากราคาที่เจ้ากำหนด..

เลวีนิติ 27:21 แต่นานั้นเมื่อเขาต้องสละในปีเสียงเขาสัตว์ก็เป็นของบริสุทธิ์แด่พระเจ้าเพราะเป็นนาที่ถวายไว้ปุโรหิตจึงเข้าถือกรรมสิทธิ์นานั้นได้..

เลวีนิติ 27:23 ปุโรหิตจะคำนวณค่านานับจนถึงปีเสียงเขาสัตว์ในวันนั้นเจ้าของนาต้องถวายเงินเท่ากำหนดค่านาที่ตีไว้เป็นสิ่งบริสุทธิ์แด่พระเจ้า..

เลวีนิติ 27:24 พอถึงปีเสียงเขาสัตว์นานั้นต้องกลับไปตกแก่ผู้ที่ขายให้เขาซึ่งเป็นเจ้าของเดิมตามมรดกที่ตกมาเป็นของเขา..

กันดารวิถี 36:4 และเมื่อถึงปีเสียงเขาสัตว์ของ คนอิสราเอลมรดกที่เป็นส่วนของเธอก็จะถูกยกไปเพิ่มเข้ากับส่วนของเผ่าที่เธอ ไปอยู่ด้วยจึงเป็นการที่นำส่วนมรดกของเธอไปจากส่วนมรดกของเผ่าบิดาของเรา"..

ผู้วินิจฉัย 3:27 เมื่อท่านมาถึงแล้วจึงเป่าเขาสัตว์ขึ้นในแดนเทือกเขาเอฟราอิมแล้วคนอิสราเอลก็ยกลงไปกับท่านจากแดนเทือกเขาและท่านนำเขา..

ผู้วินิจฉัย 6:34 แต่พระวิญญาณของพระเจ้าทรงสถิตกับกิเดโอนท่านก็เป่าเขาสัตว์เรียกตระกูลอาบีเยเซอร์ให้มาติดตามท่าน..

ผู้วินิจฉัย 7:8 ประชาชนจึงถือเสบียงและเขาสัตว์ไว้และท่านสั่งให้อิสราเอลกลับไปยังเต็นท์ของตนทุกคนแต่ให้สามร้อยคนนั้นอยู่และค่ายของมีเดียนก็อยู่ข้างล่างท่านในหุบเขา..

ผู้วินิจฉัย 7:16 ท่านจึงแบ่งคนสามร้อยนั้นออกเป็นสามกองให้ถือเขาสัตว์ทุกคนและถือหม้อเปล่ามีคบเพลิงอยู่ข้างในหม้อนั้น..

ผู้วินิจฉัย 7:18 ขณะเมื่อเราเป่าเขาสัตว์คือตัวเรากับบรรดาคนที่อยู่กับเราเจ้าจงเป่าเขาสัตว์รับให้รอบค่ายทั้งหมดแล้วร้องว่า'เพื่อพระเจ้าและเพื่อกิเดโอน'..

ผู้วินิจฉัย 7:19 กิเดโอนกับทหารหนึ่งร้อยคนที่อยู่กับท่านก็มาถึงด้านนอกค่ายในเวลาต้นยามกลางพึ่งผลัดเวรยามใหม่เขาก็เป่าเขาสัตว์ขึ้นและต่อยหม้อซึ่งอยู่ในมือให้แตก..

ผู้วินิจฉัย 7:20 ทหารทั้งสามกองก็เป่าเขาสัตว์และต่อยหม้อมือซ้ายถือคบเพลิงมือขวาถือเขาสัตว์จะเป่าและเขาร้องขึ้นว่า"กระบี่ของพระเจ้าและของกิเดโอน"..
ผู้วินิจฉัย 7:22 เมื่อเขาเป่าเขาสัตว์ทั้ง สามร้อยอันนั้นพระเจ้าทรงบันดาลให้เขาฆ่าฟันกันทั่วทุกกองกองทัพก็แตกตื่น หนีไปถึงตำบลเบธชิทธาห์ทางไปเมืองเศเรราห์ไกลไปจนถึงเขตเมืองอาเบลเมโฮลาห์ ที่ตำบลทับบาท..

1 ซามูเอล 13:3 โยนาธานได้ตีกองทหารรักษาการของคนฟีลิสเตียซึ่งอยู่ที่เกบาพ่ายแพ้ไปคนฟีลิสเตียทราบเรื่องและซาอูลก็เป่าเขาสัตว์ทั่วแผ่นดินนั้นว่า"ขอให้คนฮีบรูทั้งหลายได้ยิน"..

1 ซามูเอล 16:1 พระ เจ้าตรัสกับซามูเอลว่า"เจ้าจะเป็นทุกข์เรื่องซาอูลนานเท่าใดเล่าเมื่อเราถอด เขาจากเป็นกษัตริย์เหนืออิสราเอลแล้วจงเติมน้ำมันให้เต็มเขาสัตว์ของเจ้าแล้วก็ไปเถอะเราจะใช้เจ้าไปหาเจสซีชาวเบธเลเฮมเพราะว่าในหมู่พวกบุตรของเขาเราจัดเตรียมกษัตริย์องค์หนึ่งไว้แล้วสำหรับเรา"..

2 ซามูเอล 2:28 โยอาบจึงเป่าเขาสัตว์ขึ้นคนทั้งปวงก็หยุดไม่ไล่ตามอิสราเอลอีกและไม่สู้รบกันอีก..

2 ซามูเอล 6:15 ดังนั้นแหละดาวิดและพงศ์พันธุ์อิสราเอลด้วยได้นำหีบของพระเจ้าขึ้นมาด้วยเสียงโห่ร้องและด้วยเสียงเป่าเขาสัตว์..

2 ซามูเอล 15:10 แต่อับซาโลมได้ส่งผู้สื่อสารไปทั่วอิสราเอลทุกเผ่าว่า"ท่านทั้งหลายได้ยินเสียงเขาสัตว์เมื่อไรจงกล่าวกันว่า'อับซาโลมเป็นกษัตริย์ที่กรุงเฮโบรน'..

2 ซามูเอล 18:16 โยอาบก็เป่าเขาสัตว์และกองทัพก็กลับจากการไล่ตามอิสราเอลเพราะโยอาบยับยั้งเขาทั้งหลายไว้..

2 ซามูเอล 20:1 เผอิญที่นั่นมีคนอันธพาลอยู่คนหนึ่งชื่อเชบาบุตรบิครีคนเบนยามินเขาได้เป่าเขาสัตว์ขึ้นกล่าวว่า"เราไม่มีส่วนในดาวิดเราไม่มีมรดกในบุตรของเจสซีโออิสราเอลเอ๋ยให้ต่างคนต่างกลับไปเต็นท์ของตนเถิด"..

2 ซามูเอล 20:22 แล้วหญิงนั้นก็ไปหาประชาชนด้วยปัญญาของนางเขาทั้งหลายได้ตัดศีรษะของเชบาบุตรบิครีโยนออกมาให้โยอาบโยอาบก็เป่าเขาสัตว์ต่างก็แยกกันไปจากนครนั้นกลับไปยังบ้านเรือนของตนโยอาบก็กลับไปเฝ้าพระราชาที่กรุงเยรูซาเล็ม..

1 พงศ์กษัตริย์ 1:34 และให้ศาโดกปุโรหิตและนาธันผู้เผยพระวจนะเจิมตั้งเขาไว้เป็นกษัตริย์เหนืออิสราเอลแล้วท่านทั้งหลายจงเป่าเขาสัตว์และประกาศว่า'ขอพระราชาซาโลมอนทรงพระเจริญ'..

1 พงศ์กษัตริย์ 1:39 แล้วศาโดกปุโรหิตได้นำเขาสัตว์ที่บรรจุน้ำมันมาจากเต็นท์ของพระเจ้าและเจิมตั้งซาโลมอนไว้และเขาทั้งหลายก็เป่าเขาสัตว์และประชาชนทั้งปวงกล่าวว่า"ขอพระราชาซาโลมอนทรงพระเจริญ"..

1 พงศ์กษัตริย์ 1:41 อาโดนียาห์และบรรดาแขกที่อยู่กับท่านเมื่อรับประทานเสร็จแล้วก็ได้ยินเสียงนั้นและเมื่อโยอาบได้ยินเสียงเขาสัตว์ก็พูดว่า"เสียงอึกทึกครึกโครมนี้ที่ในกรุงหมายความว่ากระไร"..

2 พงศ์กษัตริย์ 9:13 แล้วทุกคนก็รีบเปลื้องเสื้อผ้าของตนออกวางไว้รองท่านที่ขั้นบันไดซึ่งเปล่าอยู่และเขาทั้งหลายเป่าเขาสัตว์และป่าวร้องว่า"เยฮูเป็นกษัตริย์"..

2 พงศ์กษัตริย์ 11:14 และ เมื่อพระนางทอดพระเนตรก็แลเห็นพระราชาประทับยืนอยู่ที่ข้างเสาตามธรรมเนียม ประเพณีมีนายทัพนายกองและพลแตรอยู่ข้างพระราชาและราษฎรทั้งสิ้นก็ร่าเริงและ เป่าเขาสัตว์พระนางอาธาลิยาห์ก็ฉีกฉลองพระองค์ทรงร้องว่า"กบฏกบฏ"..
2 พงศาวดาร 15:14 เขาทั้งหลายได้กระทำสัตย์สาบานต่อพระเจ้าด้วยเสียงอันดังและด้วยเสียงโห่ร้องและด้วยเสียงแตรและเขาสัตว์..

เนหะมีย์ 4:18 ผู้ก่อสร้างทุกคนมีดาบคาดอยู่ที่สีข้างขณะที่เขาสร้างชายที่เป่าเขาสัตว์อยู่ข้างข้าพเจ้า..

เนหะมีย์ 4:20 เมื่อท่านทั้งหลายได้ยินเสียงเป่าเขาสัตว์อยู่ตรงไหนจงวิ่งกรูกันไปที่พวกเราพระเจ้าของเราทั้งหลายจะทรงต่อสู้เพื่อพวกเรา"..

โยบ 39:24 มันโกยดินด้วยความดุร้ายและเดือดดาลพอได้ยินเสียงเขาสัตว์มันยืนนิ่งอยู่ต่อไปไม่ได้..

โยบ 39:25 เมื่อเป่าเขาสัตว์ขึ้นมันร้อง'ฮีแฮ่'มันได้กลิ่นสงครามแต่ไกลทั้งเสียงตะโกนของผู้บังคับบัญชาและเสียงโห่ร้อง..

เพลงสดุดี 98:6 ด้วยเสียงแตรและเสียงเป่าเขาสัตว์จงกระทำเสียงชื่นบานถวายพระมหากษัตริย์คือพระเจ้า..

อิสยาห์ 18:3 ท่านทั้งปวงผู้เป็นชาวพิภพท่านอาศัยอยู่บนแผ่นดินโลกเมื่อมีอาณัติสัญญายกขึ้นบนภูเขาจงมองดูเมื่อมีเสียงเขาสัตว์เป่าจงฟัง..
อิสยาห์ 27:13 และในวันนั้นเขาจะเป่าเขาสัตว์ใหญ่ และบรรดาผู้ที่กำลังพินาศอยู่ในแผ่นดินอัสซีเรียและบรรดาผู้ถูกขับไล่ออกไป ยังแผ่นดินอียิปต์จะมานมัสการพระเจ้าบนภูเขาบริสุทธิ์ที่เยรูซาเล็ม..

อิสยาห์ 58:1 จงร้องดังๆอย่าออมไว้จงเปล่งเสียงของเจ้าเหมือนเป่าเขาสัตว์จงแจ้งแก่ชนชาติของเราให้ทราบถึงเรื่องการทรยศของเขาแก่เชื้อสายของยาโคบเรื่องบาปของเขา..

เยเรมีย์ 4:5 จงประกาศในยูดาห์และโฆษณาในกรุงเยรูซาเล็มว่า'จงเป่าเขาสัตว์ไปทั่วแผ่นดินจงร้องประกาศดังๆว่ามารวมกันเถิดให้เราเข้าไปในบรรดาเมืองที่มีป้อม'..

เยเรมีย์ 4:19 แสน ระทมแสนระทมข้าก็บิดตัวด้วยความเจ็บปวดโอผนังดวงใจของข้าเอ๋ยจิตใจของข้าก็ ว้าวุ่นข้าจะนิ่งอยู่ไม่ได้เพราะข้าได้ยินเสียงเขาสัตว์เสียงปลุกของสงคราม..

เยเรมีย์ 4:21 ข้าจะต้องมองดูธงและฟังเสียงเขาสัตว์นานสักเท่าใด..
เยเรมีย์ 6:1 ประชาชนเบนยามินเอ๋ยจงหนีไปเพื่อความปลอดภัยจากกลางกรุงเยรูซาเล็มจงเป่าเขาสัตว์ในเมืองเทโคอาและยกสัญญาณขึ้นไว้บนเบธฮักเคเรมเพราะเหตุร้ายโผล่ออกมาจากทิศเหนือคือการทำลายอย่างใหญ่หลวง..
เยเรมีย์ 6:17 เราวางยามไว้เหนือเจ้าสั่งว่า'จงฟังเสียงเขาสัตว์'แต่เขาทั้งหลายกล่าวว่า'เราทั้งหลายจะไม่ยอมฟัง'..

เยเรมีย์ 42:14 และกล่าวว่า'ไม่เอาเราจะเข้าไปในแผ่นดินอียิปต์ที่ซึ่งเราจะไม่เห็นสงครามจะไม่ได้ยินเสียงเขาสัตว์จะไม่หิวขนมปัง..

เยเรมีย์ 51:27 จงตั้งธงไว้บนแผ่นดินโลกจงเป่าเขาสัตว์ท่าม กลางประชาชาติทั้งหลายจงเตรียมประชาชาติทั้งหลายไว้ทำสงครามกับมันจงเรียก ราชอาณาจักรต่อไปนี้มาสู้กับมันอารารัตมินนีและอัชเคนัสจงตั้งจอมทัพไว้ ต่อสู้มันจงทำม้าขึ้นเหมือนบุ้งคันระเกะระกะ..

เอเสเคียล 33:3 และถ้าเขาเห็นดาบมาเหนือแผ่นดินจึงเป่าเขาสัตว์และตักเตือนประชาชน..

เอเสเคียล 33:4 เมื่อคนหนึ่งคนใดได้ยินเสียงเขาสัตว์แต่ไม่นำพาต่อเสียงตักเตือนและดาบนั้นก็มาพาเอาคนนั้นไปเสียที่เขาต้องตายนั้นเขาเองต้องรับผิดชอบ..

เอเสเคียล 33:5 คือเขาได้ยินเสียงเขาสัตว์แต่ไม่นำพาต่อเสียงตักเตือนตัวเขาเองต้องรับผิดชอบถ้าเขาได้นำพาต่อเสียงตักเตือนแล้วเขาคงจะได้ช่วยชีวิตของตนเองให้รอด..

เอเสเคียล 33:6 แต่ถ้าคนยามเห็นดาบมาแล้วและไม่เป่าเขาสัตว์ประชาชน จึงไม่ได้รับเสียงตักเตือนและดาบก็มาพาคนหนึ่งคนใดไปเสียคนนั้นถูกนำไปด้วย เรื่องความบาปชั่วของเขาแต่เราจะลงโทษคนยามเพราะความตายของคนนั้น..

ดาเนียล 3:5 เมื่อท่านได้ยินเสียงเขาสัตว์ปี่ พิณเขาคู่พิณสี่สายพิณใหญ่ปี่ถุงและเครื่องดนตรีทุกชนิดให้ท่านทั้งหลายกราบ ลงนมัสการปฏิมากรทองคำซึ่งกษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์ได้ทรงตั้งไว้..

ดาเนียล 3:7 เพราะฉะนั้นพอประชาชนได้ยินเสียงเขาสัตว์ปี่ พิณเขาคู่พิณสี่สายพิณใหญ่ปี่ถุงและเครื่องดนตรีทุกชนิดบรรดาชนชาติประชา ชาติทั้งปวงและภาษาทั้งหลายก็กราบลงนมัสการปฏิมากรทองคำซึ่งกษัตริย์เนบูคัด เนสซาร์ได้ทรงตั้งไว้..

ดาเนียล 3:10 ข้าแต่พระราชาฝ่าพระบาททรงออกกฤษฎีกาแล้วว่าทุกคนผู้ได้ยินเสียงเขาสัตว์ปี่พิณเขาคู่พิณสี่สายพิณใหญ่ปี่ถุงและเครื่องดนตรีทุกชนิดก็ให้กราบลงนมัสการปฏิมากรทองคำ..

ดาเนียล 3:15 เอาเถอะถ้าเจ้าพร้อมใจแล้วพอเจ้าได้ยินเสียงเขาสัตว์ปี่ พิณเขาคู่พิณสี่สายพิณใหญ่ปี่ถุงและเครื่องดนตรีทุกชนิดเจ้าจงกราบลงนมัสการ ปฏิมากรซึ่งเราได้สร้างไว้แต่ถ้าเจ้าไม่นมัสการจะต้องโยนเจ้าทันทีเข้าไปใน เตาที่ไฟลุกอยู่และผู้ใดเล่าจะเป็นพระที่จะช่วยกู้ให้เจ้าพ้นจากมือของเรา ได้"..

โฮเชยา 5:8 จงเป่าเขาสัตว์ที่ในกิเบอาห์จงเป่าแตรที่ในรามาห์จงร้องตะโกนที่เบธาเวนโอเบนยามินเอ๋ยจงสั่นสะท้านเถิด..

โฮเชยา 8:1 จงจรดเขาสัตว์ไว้ ที่ริมฝีปากของเจ้าเพราะว่าแร้งตัวหนึ่งกำลังอยู่เหนือพระนิเวศของพระเจ้า เพราะเขาได้หักพันธสัญญาของเราและละเมิดธรรมบัญญัติของเรา..

โยเอล 2:1 จงเป่าเขาสัตว์ที่ในศิโยนจงเปล่งเสียงปลุกบนภูเขาบริสุทธิ์ของข้าพเจ้าให้ชาวแผ่นดินทั้งสิ้นตัวสั่นเพราะวันแห่งพระเจ้ากำลังมาแล้วใกล้เข้ามาแล้ว..

โยเอล 2:15 จงเป่าเขาสัตว์ที่ในศิโยนจงเตรียมทำพิธีอดอาหารจงเรียกประชุมตามพิธี..

อาโมส 2:2 ดัง นั้นเราจะส่งไฟมาบนโมอับและไฟนั้นจะกินวังป้อมของเคริโอทเสียและโมอับจะตาย ท่ามกลางเสียงอึงคะนึงท่ามกลางเสียงโห่ร้องและเสียงเขาสัตว์..

อาโมส 3:6 เขาจะเป่าเขาสัตว์ในเมืองและประชาชนไม่ตกใจกลัวอะไรหรือจะมีภัยตกอยู่ในเมืองหนึ่งเมืองใดหรือนอกจากว่าพระเจ้าทรงกระทำเอง..

อาโมส 6:13 เจ้าทั้งหลายผู้เปรมปรีดิ์อยู่ในโลเดบาร์{แปลว่าสิ่งอันไร้สาระ}ผู้ซึ่งกล่าวว่า"เราได้ยึดคารนาอิม{แปลว่าเขาสัตว์}มาเป็นของเราด้วยกำลังของเรามิใช่หรือ"..

เศฟันยาห์ 1:16 เป็นวันที่มีเสียงเขาสัตว์และวันโห่ร้องต่อเมืองทั้งหลายที่มีสันปราการและต่อป้อมสูง..

เศคาริยาห์ 9:14 แล้วพระเจ้าจะทรงปรากฏเหนือเขาทั้งหลายและลูกธนูของพระองค์จะออกไปเหมือนฟ้าแลบพระเจ้าจะทรงเป่าเขาสัตว์และเสด็จไปในลมบ้าหมูทิศใต้..
พระคัมภีร์ที่เกี่ยวข้องกับเสียงแตร
เพื่อการค้นคว้า
อพยพ 19:13 อย่าใช้มือฆ่าผู้นั้นเลยให้เอาหินขว้างหรือยิงเสียจะเป็นสัตว์ก็ดีหรือเป็นมนุษย์ก็ดีอย่าไว้ชีวิต'เมื่อได้ยินเสียงแตรเป่ายาวให้เขาทั้งหลายมายังภูเขานั้น"..

อพยพ 19:16 อยู่มาพอถึงรุ่งเช้าวันที่สามก็บังเกิดฟ้าร้องฟ้าแลบมีเมฆอันหนาทึบปกคลุมภูเขานั้นไว้กับมีเสียงแตรดังสนั่นจนคนทั้งปวงที่อยู่ในค่ายต่างก็พากันกลัวจนตัวสั่น..

อพยพ 19:19 เมื่อเสียงแตรยิ่งดังขึ้นโมเสสก็กราบทูลพระเจ้าก็ตรัสตอบเป็นเสียงฟ้าร้อง..

อพยพ 20:18 คนทั้งหลายเมื่อได้ยินได้เห็นฟ้าร้องฟ้าแลบเสียงแตรและควันที่พลุ่งขึ้นจากภูเขาเช่นนั้นต่างก็ยืนตัวสั่นอยู่แต่ไกล..

เลวีนิติ 23:24 จง กล่าวแก่คนอิสราเอลว่าในวันที่หนึ่งของเดือนที่เจ็ดเจ้าทั้งหลายจงถือเป็น วันหยุดพักสงบวันหนึ่งเป็นวันประชุมบริสุทธิ์ประกาศเป็นที่ระลึกด้วยเสียงแตร..

กันดารวิถี 10:2 จงทำแตรเงินสองคันด้วยใช้ค้อนทุบเจ้าจงใช้แตรนั้นเรียกชุมนุมและใช้รื้อย้ายค่าย..

กันดารวิถี 10:3 เมื่อเป่าแตรทั้งสองนั้นก็ให้มาชุมนุมพร้อมกันกับเจ้าที่ทางเข้าเต็นท์นัดพบ..

กันดารวิถี 10:4 ถ้าเป่าแตรคันเดียวให้ประมุขผู้หัวหน้าเผ่าอิสราเอลมาประชุมกับเจ้า..

กันดารวิถี 10:5 เมื่อเป่าแตรปลุกให้บรรดาค่ายที่ตั้งอยู่ด้านตะวันออกยกออกเดิน..

กันดารวิถี 10:6 เมื่อเป่าแตรปลุกหนที่สองให้บรรดาค่ายที่อยู่ด้านใต้ยกออกเดินเมื่อใดจะให้ยกออกเดินก็ให้เป่าแตรปลุก..

กันดารวิถี 10:7 แต่เมื่อจะให้คนทั้งปวงมาประชุมพร้อมกันจงเป่าแตรแต่อย่าทำเสียงปลุก..

กันดารวิถี 10:8 ให้บุตรของอาโรนคือปุโรหิตเป็นคนเป่าแตรแตรนี้จะเป็นบัญญัติถาวรตลอดชั่วชาตพันธุ์ของเจ้า..

กันดารวิถี 10:9 และเมื่อเจ้าทั้งหลายจะไปทำศึกในแผ่นดินของเจ้าสู้ศัตรูผู้มาบีบบังคับเจ้าก็ให้เป่าแตรทำเสียงปลุกเพื่อพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าจะทรงระลึกถึงเจ้าและช่วยเจ้าให้พ้นจากศัตรูของเจ้า..

กันดารวิถี 10:10 ในวันที่เจ้าทั้งหลายมีความยินดีและในงานเทศกาลและในวันต้นเดือนของเจ้าเจ้าจงเป่าแตรเหนือ เครื่องเผาบูชาและเหนือสัตวบูชาอันเป็นเครื่องศานติบูชาเป็นที่ให้พระเจ้า ของเจ้าระลึกถึงเจ้าเราเป็นพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้า"..

กันดารวิถี 29:1 ในวันที่หนึ่งเดือนที่เจ็ดเจ้าจงมีการประชุมบริสุทธิ์เจ้าอย่าทำงานหนักเป็นวันให้เจ้าทั้งหลายเป่าแตร..

กันดารวิถี 31:6 และ โมเสสส่งคนเผ่าละพันคนออกไปทำสงครามทั้งคนเหล่านั้นกับฟีเนหัสบุตรเอเลอา ซาร์ปุโรหิตพร้อมกับเครื่องใช้ของสถานนมัสการและมีแตรปลุกอยู่ในมือ..

โยชูวา 6:6 ฝ่ายโยชูวาบุตรนูนจึงเรียกปุโรหิตมาสั่งว่า"จงยกหีบพันธสัญญาขึ้นหามไปให้ปุโรหิตเจ็ดคนถือแตรเขาแกะเจ็ดคันเดินนำหน้าหีบแห่งพระเจ้า"..

โยชูวา 6:20 เหตุฉะนั้นประชาชนก็โห่ร้องและแตรก็ เป่าพอประชาชนได้ยินเสียงเขาแกะเขาก็โห่ร้องดังและกำแพงก็พังลงราบประชาชน จึงขึ้นไปในเมืองทุกคนต่างตรงไปข้างหน้าตนและเข้ายึดเมืองนั้น..

2 พงศ์กษัตริย์ 11:14 และเมื่อพระนางทอดพระเนตรก็แลเห็นพระราชาประทับยืนอยู่ที่ข้างเสาตามธรรมเนียมประเพณีมีนายทัพนายกองและพลแตรอยู่ข้างพระราชาและราษฎรทั้งสิ้นก็ร่าเริงและเป่าเขาสัตว์พระนางอาธาลิยาห์ก็ฉีกฉลองพระองค์ทรงร้องว่า"กบฏกบฏ"..

2 พงศ์กษัตริย์ 12:13 แต่ว่าเงินที่นำมาถวายในพระนิเวศของพระเจ้านั้นมิได้นำไปใช้ในการทำถ้วยเงินตะไกรตัดใส้ตะเกียงชามแตรหรือภาชนะทองคำใดๆหรือภาชนะเงิน..

1 พงศาวดาร 13:8 และ ดาวิดกับอิสราเอลทั้งปวงก็ร่าเริงกันอยู่ต่อพระพักตร์พระเจ้าด้วยเต็มกำลัง ของเขาทั้งหลายด้วยเพลงพิณเขาคู่พิณใหญ่รำมะนาฉาบและแตร..

1 พงศาวดาร 15:24 เชบานิยาห์โยชาฟัทเนธันเอลอามาสัยเศคาริยาห์เบไนยาห์และเอลีเอเซอร์ปุโรหิตได้เป่าแตรหน้าหีบของพระเจ้าโอเบดเอโดมและเยฮีห์เป็นนายประตูเฝ้าหีบด้วย..

1 พงศาวดาร 15:28 ดังนี้แหละคนอิสราเอลทั้งปวงได้นำหีบพันธสัญญาของพระเจ้าขึ้นมาด้วยเสียงโห่ร้องเสียงเป่าเขาเสียงแตรและฉาบและทำเพลงเสียงดังด้วยพิณใหญ่และพิณเขาคู่..

1 พงศาวดาร 16:6 และเบไนยาห์กับยาฮาซีเอลปุโรหิตจะเป่าแตรเรื่อยไปหน้าหีบพันธสัญญาของพระเจ้า..

1 พงศาวดาร 16:42 และพร้อมกับเขาเฮมานและเยดูธูนมีแตรและฉาบเพื่อบรรเลงและเครื่องดนตรีประกอบเพลงถวายพระเจ้าบุตรหลานของเยดูธูนได้รับแต่งตั้งให้ประจำประตู..

1 พงศาวดาร 25:5 คนเหล่านี้เป็นบุตรเฮมานผู้ทำนายของพระราชาตามพระสัญญาของพระเจ้าเพื่อจะเป่าแตรและพระเจ้า{หรือเพื่อเสริมกำลังของท่านนะพระเจ้า}ทรงประทานบุตรชายสิบสี่คนและบุตรหญิงสามคนแก่เฮมาน..

2 พงศาวดาร 5:12 และ บรรดาพวกเลวีที่เป็นนักร้องทั้งหมดทั้งอาสาฟเฮมานและเยดูธูนทั้งบุตรชายและ ญาติของเขาทั้งหลายแต่งกายด้วยผ้าป่านมีฉาบพิณใหญ่และพิณเขาคู่ยืนอยู่ทาง ตะวันออกของแท่นบูชาพร้อมกับปุโรหิตคนแตรหนึ่งร้อยยี่สิบคน)..

2 พงศาวดาร 5:13 พวกคนแตรและพวกนักร้องจะทำให้คนได้ยินเขาทั้งหลายร้องเพลงสรรเสริญและเพลงโมทนาพระคุณเป็นเสียงเดียวกันและเมื่อเขาร้องขึ้นพร้อมกับแตรและ ฉาบกับเครื่องดนตรีอย่างอื่นในการถวายสรรเสริญแด่พระเจ้าว่า"เพราะพระองค์ ประเสริฐเพราะความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์"พระนิเวศคือพระนิเวศของ พระเจ้าก็มีเมฆเต็มไปหมด..

2 พงศาวดาร 7:6 บรรดา ปุโรหิตก็ยืนประจำตำแหน่งของตนทั้งคนเลวีด้วยพร้อมกับเครื่องดนตรีถวายแด่ พระเจ้าซึ่งกษัตริย์ดาวิดได้ทรงกระทำเพื่อถวายโมทนาแด่พระเจ้าเมื่อดาวิดได้ ถวายสาธุการด้วยฝีมือของเขาทั้งหลาย(เพราะความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงอยู่ เป็นนิตย์)และปุโรหิตก็เป่าแตรข้างหน้าเขาและอิสราเอลทั้งปวงยืนอยู่..

2 พงศาวดาร 13:12 และดูเถิดพระเจ้าทรงอยู่กับเรานำหน้าเราและปุโรหิตของพระองค์พร้อมกับแตรศึก พร้อมที่จะเป่าเรียกทำสงครามต่อสู้กับท่านข้าแต่ลูกหลานของอิสราเอลขออย่า ต่อสู้กับพระเยโฮวาห์พระเจ้าแห่งบรรพบุรุษของท่านเพราะท่านจะชนะไม่ได้"..

2 พงศาวดาร 13:14 และเมื่อยูดาห์มองดูดูเถิดการศึกก็อยู่ข้างหน้าและข้างหลังเขาและเขาทั้งหลายก็ร้องทูลต่อพระเจ้าและบรรดาปุโรหิตก็เป่าแตร..

2 พงศาวดาร 15:14 เขาทั้งหลายได้กระทำสัตย์สาบานต่อพระเจ้าด้วยเสียงอันดังและด้วยเสียงโห่ร้องและด้วยเสียงแตรและเขาสัตว์..

2 พงศาวดาร 20:28 เขาทั้งหลายมายังเยรูซาเล็มด้วยพิณใหญ่และพิณเขาคู่และแตรยังพระนิเวศของพระเจ้า..

2 พงศาวดาร 23:13 และเมื่อพระนางทอดพระเนตรก็มีพระราชาประทับยืนอยู่ที่เสาหานของพระองค์ตรงที่ทางเข้าบรรดาผู้บังคับกองและพลแตรก็อยู่ข้างพระราชาและราษฎรทั้งปวงก็เปรมปรีดิ์และเป่าแตรบรรดานักร้องพร้อมกับเครื่องดนตรีของขาก็นำการสรรเสริญพระนางอาธาลิยาห์ก็ฉีกฉลองพระองค์ของพระนางทรงร้องว่า"กบฏกบฏ"..

2 พงศาวดาร 29:26 คนเลวีก็ยืนอยู่ถือเครื่องดนตรีของดาวิดและปุโรหิตถือแตร..

2 พงศาวดาร 29:27 แล้วเฮเซคียาห์ทรงบัญชาว่าให้ถวายเครื่องเผาบูชานั้นบนแท่นและเมื่อเริ่มถวายเครื่องเผาบูชาก็เริ่มถวายเพลงแก่พระเจ้าและแตรกับเครื่องดนตรีของดาวิดพระราชาของอิสราเอลก็เริ่มด้วย..

2 พงศาวดาร 29:28 ชุมนุมชนทั้งสิ้นก็นมัสการและนักร้องก็ร้องเพลงและคนดนตรีก็เป่าแตรทำอย่างนี้อยู่จนถวายเครื่องเผาบูชาเสร็จ..

เอสรา 3:10 และเมื่อช่างก่อได้วางรากของพระวิหารแห่งพระเจ้าบรรดาปุโรหิตก็แต่งเครื่องยศออกมาพร้อมกับแตรและคนเลวีพงศ์พันธุ์ของอาสาฟพร้อมกับฉาบถวายสรรเสริญพระเจ้าตามพระราชกำหนดของดาวิดพระราชาแห่งอิสราเอล..

เนหะมีย์ 12:35 และพวกปุโรหิตบางคนที่มีแตรคือเศคาริยาห์บุตรโยนาธานผู้เป็นบุตรเชไมอาห์ผู้เป็นบุตรมัทธานิยาห์ผู้เป็นบุตรมีคายาห์ผู้เป็นบุตรศักเกอร์ผู้เป็นบุตรอาสาฟ..

เนหะมีย์ 12:41 กับปุโรหิตที่ถือแตรคือเอลียาคิมมาอาเสอาห์มินยามินมีคายาห์เอลีโอนัยเศคาริยาห์กับฮานันยาห์..

เพลงสดุดี 47:5 พระเจ้าเสด็จขึ้นด้วยเสียงโห่ร้องพระเจ้าเสด็จขึ้นด้วยเสียงแตร..

เพลงสดุดี 81:3 จงเป่าแตรเมื่อวันขึ้นค่ำเมื่อวันเพ็ญณวันการเลี้ยงของเรา..

เพลงสดุดี 98:6 ด้วยเสียงแตรและเสียงเป่าเขาสัตว์จงกระทำเสียงชื่นบานถวายพระมหากษัตริย์คือพระเจ้า..

เพลงสดุดี 150:3 จงสรรเสริญพระองค์ด้วยเสียงแตรจงสรรเสริญพระองค์ด้วยพิณเขาคู่และพิณใหญ่..

เอเสเคียล 7:14 เขาได้เป่าแตรแล้วและได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแต่ไม่มีใครเข้าสงครามเพราะว่าพิโรธของเราอยู่เหนือประชากรของเธอ..

โฮเชยา 5:8 จงเป่าเขาสัตว์ที่ในกิเบอาห์จงเป่าแตรที่ในรามาห์จงร้องตะโกนที่เบธาเวนโอเบนยามินเอ๋ยจงสั่นสะท้านเถิด..
มัทธิว 6:2 เหตุฉะนั้นเมื่อท่านทำทานอย่าเป่าแตรข้างหน้าท่านเหมือนคนหน้าซื่อใจคดกระทำในธรรมศาลาและตามถนนเพื่อให้คนสรรเสริญเราบอกความจริงแก่ท่านว่าเขาได้รับบำเหน็จของเขาแล้ว..

มัทธิว 24:31 พระองค์ทรงใช้เหล่าทูตสวรรค์ของพระองค์มาด้วยเสียงแตรอันดังยิ่งนักให้รวบรวมคนทั้งปวงที่พระองค์ทรงเลือกสรรไว้แล้วทั้งสี่ทิศนั้นตั้งแต่ที่สุดฟ้าข้างนี้จนถึงที่สุดฟ้าข้างโน้น..

1 โครินธ์ 14:8 ถ้าแตรเดี่ยวเปล่งเสียงไม่ชัดเจนใครเล่าจะเตรียมตัวเข้าประจัญบาน..

1 โครินธ์ 15:52 ในชั่วขณะเดียวในพริบตาเดียวเมื่อเป่าแตรครั้งสุดท้ายเพราะว่าจะมีเสียงแตรและคนที่ตายแล้วจะเป็นขึ้นมาปราศจากเน่าเปื่อยแล้วเราทั้งหลายจะถูกเปลี่ยนแปลงใหม่..

1 เธสะโลนิกา 4:16 ด้วยว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าจะเสด็จมาจากสวรรค์ด้วยพระดำรัสสั่งด้วยสำเนียงเรียกของเทพบดีและด้วยเสียงแตรของพระเจ้าและคนทั้งปวงในพระคริสต์ที่ตายแล้วจะเป็นขึ้นมาก่อน..

ฮีบรู 12:19 และถึงเสียงแตรและถึงพระสุรเสียงตรัสซึ่งคนเหล่านั้นที่ได้ยินแล้วได้อ้อนวอนขอไม่ให้ตรัสแก่เขาอีก..

วิวรณ์ 1:10 พระวิญญาณได้ทรงดลใจข้าพเจ้าในวันขององค์พระผู้เป็นเจ้าและข้าพเจ้าได้ยินพระสุรเสียงดังมาจากเบื้องหลังข้าพเจ้าดุจเสียงแตร..

วิวรณ์ 4:1 ต่อจากนั้นข้าพเจ้าได้เห็นประตูสวรรค์เปิดอ้าอยู่และพระสุรเสียงแรกซึ่งข้าพเจ้าได้ยินนั้นได้ตรัสกับข้าพเจ้าดุจเสียงแตรว่าจงขึ้นมาบนนี้เถิดและเราจะสำแดงให้เจ้าเห็นเหตุการณ์ที่จะต้องเกิดขึ้นในภายหน้า..

วิวรณ์ 8:2 แล้วข้าพเจ้าก็เห็นทูตสวรรค์ทั้งเจ็ดองค์ที่ยืนอยู่หน้าพระเจ้านั้นได้รับพระราชทานแตรเจ็ดคัน..

วิวรณ์ 8:6 และทูตสวรรค์เจ็ดองค์ที่ถือแตรทั้งเจ็ดนั้นต่างก็เตรียมพร้อมที่จะเป่า..

วิวรณ์ 8:7 เมื่อทูตสวรรค์องค์แรกเป่าแตรขึ้น ลูกเห็บและไฟปนด้วยเลือดก็ตกลงมาบนแผ่นดินแผ่นดินโลกไหม้ไปหนึ่งในสามส่วน ต้นไม้ไหม้ไปหนึ่งในสามส่วนและหญ้าเขียวสดไหม้ไปหมดสิ้น..

วิวรณ์ 8:8 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สองเป่าแตรขึ้นก็มีสิ่งหนึ่งเหมือนภูเขาใหญ่กำลังลุกไหม้ถูกทิ้งลงไปในทะเลและทะเลนั้นได้กลายเป็นเลือดเสียหนึ่งในสามส่วน..

วิวรณ์ 8:10 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สามเป่าแตรขึ้นก็มีดาวใหญ่ดวงหนึ่งเป็นเปลวไฟลุกโพลงดุจไต้ตกจากท้องฟ้าดาวนั้นตกลงบนแม่น้ำหนึ่งในสามส่วนและตกที่บ่อน้ำพุทั้งหลาย..

วิวรณ์ 8:12 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่สี่เป่าแตรขึ้น ดวงอาทิตย์ก็ถูกทำลายไปหนึ่งในสามส่วนดวงจันทร์และดวงดาวทั้งหลายก็เช่น เดียวกันจึงมืดไปหนึ่งในสามส่วนกลางวันก็ไม่สว่างเสียหนึ่งในสามส่วนและกลาง คืนก็เช่นเดียวกับกลางวัน..

วิวรณ์ 8:13 แล้ว ข้าพเจ้าก็มองดูและได้ยินนกอินทรีตัวหนึ่งที่บินอยู่ในท้องฟ้าร้องประกาศ เสียงดังว่าวิบัติวิบัติวิบัติจะมีแก่คนทั้งหลายที่อยู่บนแผ่นดินโลกเพราะ เสียงแตรอีกสามคันซึ่งทูตทั้งสามองค์กำลังจะเป่าอยู่แล้ว..

วิวรณ์ 9:1 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่ห้าเป่าแตรขึ้นข้าพเจ้าก็เห็นดาวดวงหนึ่งตกจากฟ้าลงมาที่แผ่นดินโลกพระเจ้าทรงประทานลูกกุญแจสำหรับช่องบาดาลให้แก่ดาวดวงนั้น..

วิวรณ์ 9:13 เมื่อทูตสวรรค์องค์ที่หกเป่าแตรขึ้นข้าพเจ้าก็ได้ยินเสียงออกมาจากเชิงงอนมุมทั้งสี่ของแท่นทองคำที่อยู่เบื้องหน้าพระเจ้า..

วิวรณ์ 9:14 เสียงนั้นสั่งทูตสวรรค์องค์ที่หกที่ถือแตรนั้นว่าจงแก้มัดทูตสวรรค์ทั้งสี่ที่ถูกมัดไว้ที่แม่น้ำใหญ่นั้นคือแม่น้ำยูเฟรติส..
วิวรณ์ 10:7 แต่ว่าในวันที่ทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดจะเป่าแตรนั้นความล้ำลึกของพระเจ้าที่พระองค์ได้ตรัสไว้แก่พวกผู้เผยพระวจนะซึ่งเป็นผู้รับใช้ของพระองค์นั้นก็จะสำเร็จ..

วิวรณ์ 11:15 และทูตสวรรค์องค์ที่เจ็ดก็เป่าแตรขึ้น และมีเสียงหลายๆเสียงกล่าวขึ้นดังๆในสวรรค์ว่าราชอาณาจักรแห่งพิภพนี้ได้ กลับเป็นราชอาณาจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าของเราและเป็นของพระคริสต์ของ พระองค์และพระองค์จะทรงครอบครองตลอดไปเป็นนิตย์..

วิวรณ์ 18:22 และจะไม่มีใครได้ยินเสียงนักดีดพิณนักเล่นมโหรีนักเป่าขลุ่ยและนักเป่าแตรในเจ้าอีกต่อไปและในเจ้าจะไม่มีช่างในวิชาช่างต่างๆอีกต่อไปและจะไม่มีใครได้ยินเสียงโม่แป้งในเจ้าอีกต่อไป..
ขอบคุณพระเจ้า
Ktm.worship

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมติดตามบทความตลอดนะครับ ขอพระเจ้าเสริมกำลังในการรับใช้
    ที่กรุงเทพฯมีสัมมนา โดย Dr.Chuck Pierce มาเป็นวิทยากร
    วันที่ 15-17 ต.ค. 2010 ขอเชิญมาร่วมได้นะครับ
    หรือเข้าชมถ่ายทอดทาง Internet ได้ครับที่ http://www.uccfellowship.com/

    ตอบลบ

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...