วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Teshuvah จงกลับใจใหม่และหันกลับมาหาพ่อ (พระบิดา) ของคุณ

Teshuvah จงกลับใจใหม่
และหันกลับมาหาพ่อ (พระบิดา) ของคุณ
ตามธรรมเนียมของชาวยิวแท้ teshuvah เกี่ยวข้องกับสี่ขั้นตอนพื้นฐานดังต่อไปนี้
1. ละทิ้งความบาป ภษ. 28:13 ผู้ซ่อนการละเมิดของตนไว้จะไม่เจริญ แต่ผู้สารภาพและทิ้งมันจะได้ความกรุณา

การสำนึกผิดอย่างแท้จริงเมื่อถูกล่อลวงไปสู่ความบาป ภายใต้เงื่อนไขของการต่อต้านอย่างเด็ดขาด ตามมุมมองของชาวยิวแบบดั้งเดิมการทรงไถ่จะเป็นไม่มีประโยชน์หากไม่มีการกลับใจ

2. เสียใจ ในความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้าและคนอื่น ๆ (สดุดี 51 "คำอธิษฐานขอการชำระและการอภัยบาป")

3. สารภาพ ความจริงและทำให้การชดเชยกับผู้ที่เราได้ทำร้าย

สภษ. 28:13 ผู้ซ่อนการละเมิดของตนไว้จะไม่เจริญ แต่ผู้สารภาพและทิ้งมันจะได้ความกรุณา

1ยน. 1:9 ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น

ยก. 5:16
เพราะฉะนั้นท่านจงสารภาพบาปต่อกันและกัน และจงอธิษฐานเผื่อกันและกัน เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับการรักษาโรค คำวิงวอนของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังมากและเกิดผล

มธ. 5:23 เพราะฉะนั้น ถ้าท่านนำเครื่องบูชามาถึงแท่นบูชาแล้ว และระลึกขึ้นได้ว่า พี่น้องมีเหตุขัดเคืองข้อหนึ่งข้อใดกับท่าน
มธ. 5:24 จงวางเครื่องบูชาไว้ที่หน้าแท่นบูชา และกลับไปคืนดีกับพี่น้องผู้นั้นเสียก่อน แล้วจึงค่อยมาถวายเครื่องบูชาของท่าน

โปรดทราบว่าเราต้องขอ mechilah (ให้อภัยจากผู้อื่น) ก่อนได้รับ selichah (ให้อภัยจากพระเจ้า)

4. ยอมรับการให้อภัยของคุณ และก้าวไปข้างหน้ากับพระเจ้าด้วยความเชื่อ

ฟป. 3:13 พี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าไม่ถือว่าข้าพเจ้าฉวยไว้ได้แล้ว แต่ข้าพเจ้าทำอย่างหนึ่ง คือลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมา แล้วโน้มตัวไปยังสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า
ฟป. 3:14 และข้าพเจ้าบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย เพื่อจะได้รับรางวัลคือการทรงเรียกแห่งเบื้องบนซึ่งมีในพระเยซูคริสต์

1ยน. 1:9 ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น

จงชื่นชมยินดีกับการทรงสถิตแห่งพระเจ้าในชีวิตของท่าน อสย. 40:1 พระเจ้าของพวกท่านตรัสว่า “จงชูใจ จงชูใจประชากรของเรา

ในที่สุดก็เราต้องตระหนัก ว่าการกลับใจที่แท้จริงคือการดำเนินชีวิต, ไม่ใช่ "การจัดการเพียงครั้งเดียว" แน่นอนว่าเราเดินในพระคุณแต่การกลับใจเป็นสิ่งที่เน้นย้ำในพระคัมภีร์ให้เรากลับใจ เพราะเราทำบาปอยู่ตลอดเวลา

เดือน Elul คือเดือนที่กำหนดไว้สำหรับการกลับใจหรือ teshuvah (เป็นพิเศษ) ในด้านจิตวิญญาณการเพื่อเตรียมตัวสำหรับเทศกาลที่จะมาถึง (เช่น Rosh Hashanah และ Yom Kippur)

"Season of Teshuvah" ใช้เวลาสี่สิบวันนับจากวันแรกของ Elul ถึง Yom Kippur ในแต่ละวันเราได้ยินเสียงโชฟาร์ (แตรเขาสัตว์) ที่เราร้องขอต่อพระยาห์เวห์เพื่อเป็นของประทานของการกลับใจแท้ในชีวิตของเรา สิบวันสุดท้ายของช่วงเวลา 40 วัน (เริ่มต้นที่ Rosh Hashanah และสิ้นสุดใน Yom Kippur) เรียกว่า "วันแห่งความกลัว" (Yamim Nora'im)

มีคำกล่าวว่าบาปของการปฏิเสธที่จะกลับใจ (teshuvah)เลวร้ายยิ่งกว่าความบาปที่แท้จริงของตัวมันเอง Teshuvah หมายถึงการตอบรับต่อพระเจ้า

เกี่ยวกับความจริงของสภาพของคุณ ถ้าเรากลับไปสู่ความรักของพระบิดาบนสวรรค์ของเราอย่างแท้จริง เราจะเกลียดชังบาปของเราเพราะเป็นการกระทำที่ทรยศต่อความรักของพ่อของเราพ่อเราจะเกลียดชังบาปของเราเพราะเป็นการกระทำการทรยศต่อความรักของพระองค์

ในหนังสือ Talmud ของชาวยิวกล่าวว่า "จงกลับใจในวันก่อนที่คุณจะตาย" แต่ใครจะรู้วันตายล่วงหน้า? เพราะฉะนั้นชีวิตในแต่ละวันราวกับว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายของคุณ, จงแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า คุณจะพบพระองค์ จงร้องทูลต่อพระองค์ขณะที่พระองค์ทรงอยู่ใกล้

ชาโลม
ktm.Emunah

ที่มา: http://www.hebrew4christians.com/Holidays/Fall_Holidays/Elul/elul.html (เพียงบางส่วน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...