วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มธ. 5:39 อย่าต่อสู้คนชั่ว ?

มธ. 5:39 อย่าต่อสู้คนชั่ว ?


มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

จากพระวจนะตอนนี้ พระวจนะได้บันทึกว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว แท้จริงคำว่าชั่ว ในบริบทของฮีบรู ก็คือมารซาตานด้วย (evil) ฉะนั้นเราต้องยอมคนชั่วหรือ และเราต้องยอมต่อสิ่งชั่วร้ายหรือ ?
ดังนั้นคำว่า "ไม่ได้ต่อต้านความชั่วร้าย" หรือ "ไม่ต่อต้านคนชั่วร้าย"  ที่จริงควรได้รับการแปลเป็น    “อย่าไม่สบายใจเพราะผู้กระทำความชั่วร้าย" หรือ "ไม่ต้องเดือดร้อนจากคนชั่ว” ,"ไม่หงุดหงิดเพราะคนชั่ว"
สภษ. 24:19 อย่าฉุนเฉียวเพราะคนทำบาป และอย่าอิจฉาคนอธรรม
สดด. 37:1  อย่าฉุนเฉียวเพราะคนทำชั่ว อย่าอิจฉาคนทำผิด


ไม่หมายความว่าเราต้องไปต่อสู้กับมนุษย์ด้วยกันเพราะองค์ยาชูวาห์ ทรงสอนให้เรามีความรัก และให้อภัย ไม่แก้แค้นแบบหนังจีน ที่แค้นนี้ต้องชำระ

“ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย” จุดประสงค์ขององค์ยาชุวาห์ พระองค์ต้องการสอนเราว่า เราไม่ควรตบกลับ (ด่ากลับ) เมื่อใครมาด่าเรา นินทาเรา ตรงข้ามเราควรจะอธิษฐานและอวยพรเขามากกว่าเสียอีก

ยก. 4:7 เพราะ​ฉะนั้น พวก​ท่าน​จง​นอบ​น้อม​ต่อ​พระ​เจ้า จง​ต่อ​สู้​กับ​มาร แล้ว​มัน​จะ​หนี​ท่าน​ไป
"บางฉบับ ให้ความหมายว่า จงต่อต้านซาตาน แล้วมันจะหนีออกมาจากคุณ"
เราเองเลือกได้ที่จะปฏิเสธ ความชั่วร้ายในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะในความคิดหรือที่ไหน ?
เราสามารถแยกแยะได้ว่าเราจะเลือกปฏิบัติวิธีของซาตาน หรือพระยาหืเวห์
โทราห์ที่บันทึกในหัวใจของเรา พระวิญญาณจะนำเรา เมื่อเราถ่อมใจและเลือกที่จะเชื่อฟัง


ยก. 3:10 คำสรรเสริญและคำแช่งด่าออกมาจากปากเดียวกัน 
พี่น้องของข้าพเจ้า อย่าให้เป็นอย่างนั้น

พระวจนะบอกว่าจงต่อสู้กับมารซาตาน (ปฏิเสธซาตาน) แต่ไม่ได้ให้เราต่อสู้กับมนุษย์ แบบฟันต่อฟัน ซาตานมักชักใยอยู่เบื้องหลังของมนุษย์ ต่อมนุษย์ให้ต่อสู้ทำร้ายซึ่งกันและกัน เมื่อผู้เชื่อหลงกลต่อสู้กัน เท่ากับชุมชน (คริสตจักร) ได้ต่อสู้กันเอง ดังนั้น “อย่าไม่สบายใจเพราะผู้กระทำความชั่วร้าย" หรือ "ไม่ต้องเดือดร้อนจากคนชั่ว” เราต้องย้ำกับตัวเองอีกครั้งว่า “ควรจะอธิษฐานอวยพรเขา”เพราะนี่คือน้ำพระทัยของพระเจ้า พระบิดา  

ในพระองค์ โดยพระองค์ ยาชูวาห์ ฮามาชียาห์ เราจะมีชัยชนะ ร่วมกันกับพระองค์ เพราะพระองค์มีชัยชนะเหนือการทดลองของซาตานแล้วในทุกรุปแบบ ... เราจะมีชัยชนะ .. ถ้าคำหนุนใจนี้ หนุนใจท่าน ขอเรากล่าว อาเมน ด้วยกัน
 
ชาโลม 
ktm.shachah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...