วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

จงดำเนินอยู่ต่อหน้าเราและเป็นคนดีพร้อม

จงดำเนินอยู่ต่อหน้าเราและเป็นคนดีพร้อม
ปฐก. 17:1 เมื่ออายุอับรามได้99 ปี พระยาห์เวห์ทรงปรากฏแก่อับรามและตรัสแก่ท่านว่า“เราเป็นพระเจ้าผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์จงดำเนินอยู่ต่อหน้าเราและเป็นคนดีพร้อม

“จงดำเนินอยู่ต่อหน้าเราและเป็นคนดีพร้อม” ดีพร้อม (Tamim) ทามีม เป็นคำในภาษาฮีบรู หมายความว่า “ปราศจากตำหนิ” หรือ “ชอบธรรม” ความหมายอื่น ๆ ไม่มีที่ติ, ความเที่ยงธรรม, สมบูรณ์, ไม่มีที่ติ, ไม่มีข้อบกพร่อง, สมบูรณ์ครบถ้วน พระวจนะตอนนี้จึงมีความหมายว่า “จงดำเนินต่อหน้าเราอย่างชอบธรรม” หรือ จงดำเนินต่อหน้าเราอย่างปราศจากตำหนิ” อย่างสมบูรณ์พร้อม

ฉธบ. 18:13 ท่านจงเป็นคนปราศจากตำหนิต่อพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน

ชาโลม

ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...