วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

พระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน

 พระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน
สดด. 37:4 จงปีติยินดีในพระยาห์เวห์และพระองค์จะประทานตามใจปรารถนาของท่าน

หลายครั้งคำอธิษฐานของผู้เชื่อเราขอ และเอาแต่ขอพระเจ้า บางครั้งเราเชื่อในสิทธิของลูกพระเจ้าและเราก็เรียกเอาเสมือนว่าพระเจ้าต้องให้เราในทุก ๆ คำขอ ที่สำคัญเราขออะไร เราขอความมั่งคั่ง ขอความร่ำรวยและต่อรองว่าเมื่อรวยแล้วจะเอามาใช้ในราชกิจของพระเจ้า หลายครั้งเช่นกันที่มีการเผยพระวจนะว่า จะมั่งคั่งและร่ำรวยและผู้เชื่อก็คาดหวังและรอคอยจดจ่อที่สิ่งนั้น การมั่งคั่งร่ำรวยไม่ใช่สิ่งผิด แต่การเชื่อและฟังเสียงเป็นสิ่งสำคัญ

เสียงของพระเจ้าเป็นเสียงที่ลูกต้องรู้จักและคุ้นเคย เสียงของผู้เลี้ยงแกะ แกะก็จะคุ้นเคย หากเสียงนั้นไม่ได้มาจากพระเจ้าเท่ากับเราเชื่อและจดจ่อในเสียงอื่น ๆ ที่อาจจะทำให้เราพลาดจากน้ำพระทัยของพระเจ้า

ยน. 10:27 แกะของเราย่อมฟังเสียงของเรา เรารู้จักแกะเหล่านั้น และแกะนั้นก็ตามเรา

หากสิ่งที่เราขอและไม่เป็นไปดั่งปรารถนา ต้องถามว่าเราปรารถนาอะไร และเพื่อตอบสนองสิ่งใด บางสิ่งต้องใช้เวลา บางสิ่งเป็นความต้องการส่วนตัวเพื่อตอบสนองตนเองผ่านเสียงอื่น ๆ คำเผยพระวจนะมีทั้งคำเผยเท็จที่ไม่ได้มาจากพระเจ้า และมีทั้งความจริงที่มาจากพระเจ้าแต่เมื่อเราได้ยินแล้วท่าทีของเราผิดและจดจ่อเพื่อตอบสนองตัณหาของตัวเอง

ยก. 4:3 พวกท่านขอและไม่ได้รับเพราะขอผิดหวังจะเอาไปสนองความปรารถนาชั่วของตนเอง

หากเราเชื่อว่าพระองค์เป็นทุกสิ่ง พระองค์เป็นทุกอย่างที่ใจเราปรารถนา แต่ถ้าสิ่งที่เราปรารถนานั้นค้านกับพระวจนะเราก็เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางเพื่อตัวเอง สิ่งที่เราต้องการต้องไม่ขัดกับน้ำพระทัยของพระเจ้า ไม่ค้านกับพระวจนะ หากเราปรารถนาสิ่งใดอย่าพูดแต่เพียงว่า “ขอเถิดเดี๋ยวพระเจ้าจะให้” แต่ให้อธิษฐานและเรียนรู้ที่จะฟังเสียงการยืนยันจากพระเจ้าด้วยตัวเอง เพราะการยืนยันไม่ใช่ขาดความเชื่อ พระคัมภีร์สอนว่า อย่าเชื่อเสียทุก ๆ วิญญาณแต่ให้วินิจฉัย

1ธส. 5:21 จงพิสูจน์ทุกสิ่ง สิ่งที่ดีนั้นจงยึดถือไว้ให้มั่น
1ธส. 5:22 จงเว้นเสียจากสิ่งที่ชั่วทุกอย่าง

ชาโลม

ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...