วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Yeshua is The Torah

Yeshua is The Torah

shalom
มัทธิว 5:17-20
17 อย่าคิดว่าเรามาล้มเลิกธรรมบัญญัติ และคำของบรรดาผู้เผยพระวจนะ เราไม่ได้มาล้มเลิก แต่มาทำให้สมบูรณ์ทุกประการ
ยาชูวาห์ตรัสว่าพระองค์ไม่ได้มาเพื่อทำลาย ล้มเลิกธรรมบัญญัติหรือกฎหมาย แต่พระองค์มาทำให้มันสมบูรณ์ต่างหาก ถ้าเราสังเกตุคำว่า "ทำลาย" และ "เติมเต็ม" ในบางฉบับหรือรากศัพท์จะเป็นคำนี้ เมื่อเรากลับไปที่รากและวัฒนธรรมของฮีบรู "การทำลายกฎหมาย" หมายถึงพระคัมภีร์ หรือโทราห์ของพระยาห์เวห์ ขณะที่ "ตอบสนองกฎหมาย" หรือเติมเต็ม หมายถึงการตีความที่ถูกต้องและการเข้าใจรากของความหมายอย่างแท้จริง ไม่ตีความผิด เข้าใจผิดและอธิบายผิด
สรุป "เติมเต็ม" คือการตีความอย่างถูกต้องแล้วและเป็นความจริงตามโทราห์ เติมเต็มไม่ใช่เติมเต็มตัวโทราห์และความจริง แต่เติมเต็ม คือมาเติมเต็มให้ทุกอย่างสมบูรณ์ พระองค์มารื้อฟื้นสิ่งที่พังลงขึ้นมาใหม่ ม้วนหนังสือที่บันทึกไว้ในสมัยก่อน พวกเขา (อิสราเอล) ทำไม่ได้และล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง พันธสัญญาเดิมเริ่มที่จะพยากรณ์ถึงผู้ที่จะมา “มาชีอัค” เพื่อจะมารื้อฟื้นสิ่งที่พวกเขาทำไม่ได้ในอดีต สิ่งที่ถูกเขียนและบันทึกไว้ในม้วนหนังสือ และเขาล้มเหลว สิ่งที่ฟาริสีทำพังในเรื่องข้อเคร่งครัดปฏิบัติจนเป็นวิญญาณศาสนา พระองค์มารื้อฟื้นสิ่งที่พังลงนั้นเองขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่มาสร้างศาสนาใหม่ .. ขอบคุณพระเจ้า พระองค์คือโทราห์ ในฉบับเดิมนั้น พระวาทะดำรงอยู่ พระวาทะ เยชูวาห์ หรือโทราห์นั่นเอง

18 เพราะเราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า จนกว่าฟ้าและแผ่นดินจะล่วงไป แม้อักษรที่เล็กที่สุด หรือขีด ขีดหนึ่งก็จะไม่มีวันสูญไปจากธรรมบัญญัติ จนกว่าทุกสิ่งจะเกิดขึ้น
19 เพราะฉะนั้นใครทำให้ข้อเล็กน้อยเพียงข้อหนึ่งในพระบัญญัตินี้ มีความสำคัญน้อยลง และสอนคนอื่นให้ทำอย่างนั้นด้วย คนนั้นจะได้ชื่อว่าเล็กน่อยที่สุดในแผ่นดินสวรรค์ แต่ใครที่ประพฤติและสอนตามธรรมบัญญัติ คนนั้นจะได้ชื่อว่าเป็นใหญ่ในแผ่นดินสวรรค์

20 เพราะเราบอกพวกท่านว่าถ้าความชอบท่านไม่มากกว่าความชอบธรรมของพวกธรรมมาจารย์และพวกฟาริสี พวกท่านจะไม่มีวันได้เข้าสู่แผ่นดินสวรรค์

ธรรมบัญญัติที่ถูกอ้างถึงในที่นี้คือโทราห์พระยาห์เวห์

หลายครั้งโทราห์กำลังถูกบิดเบือนมาตั้งแต่สมัยอดีตแม้แต่ในปัจจุบันเอง มัทธิว 22:29 ได้บอกว่า พระเยซูตรัสตอบว่า ท่านทั้งหลายผิดแล้ว เพราะท่านไม่รู้พระคัมภีร์หรือฤทธิ์เดชของพระเจ้า


พระ Yeshua คือลูกแกะบูชายัญที่ความเชื่อโดยการฉลองเทศกาลปัสกาเป็นพัน ๆ ปี พระองค์เป็นคนเสียสละสุดท้าย การเสียสละของพระองค์หมดสิ้นไปที่ระบบการเสียสละที่ใช้ในการวัด คำกล่าวของพระองค์ "จะเสร็จสิ้น" สรุปว่าทั้งหมดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรเช่นเดียวกับใน

ยอห์น 19:30
พระองค์ทรงรับเหล้าองุ่นเปรี้ยวแล้ว พระองค์ตรัสว่า "สำเร็จแล้ว" และก้มพระเศียรลงสิ้นพระชนม์
โทราห์ในความเป็นจริงสิ่งนี้คือ "คำสั่ง" นั่นหมายถึง โทราห์ (แต่การแปลแปลไม่ถูกต้องเป็น "กฎหมาย") และสาวกของพระองค์ปฏิบัติตามอย่างชัดเจน เขาเดินตามโตราห์ พระ Yeshua

ใน ยอห์น 1:1 ในปฐมกาลพระวาทะทรงดำรงอยู่ และพระวาทะทรงอยู่กับพระเจ้า และพระวาทะทรงเป็นพระเจ้า
แน่นอนเรารู้ดีและถูกสอนมาว่า พระวาทะคือพระเยซูหรือ ชื่อของพระองค์คือ พระ Yeshua แต่อีกคำที่พระคัมภีร์รากฮีบรูได้ใช้คือ โทราห์ พระองค์ในพันธสัญญาใหม่ พระองค์คือ โทราห์

พระยาชูวาห์ ทำให้เราเห็นบางสิ่งใน

มัทธิว 7:22-23
เมื่อถึงวันนั้นจะมีคนจำนวนมากร้องแก่เราว่า องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ได้เผยพระวจนะในพระนามของพระองค์ และได้ทำการแห่งฤทธิ์ธานุภาพมากมายในพระนามของพระองค์ ไม่ใช่หรือ
เมื่อนั้นเราจะกล่าวแก่พวกเขาว่า เราไม่เคยรู้จักพวกเจ้าเลย เจ้าผู้กระทำความชั่ว จงไปเสียให้พ้นหน้าเรา

บางฉบับอธิบายว่า หลายคนจะร้องเรียกพระนามของพระองค์ พระยาห์เวห์ พระยาห์เวห์ แต่มันสายไปเสียแล้ว ข้าพระองค์ได้เผยพระวจนะในพระนามของพระองค์ และได้ทำการแห่งฤทธิ์ธานุภาพมากมายในพระนามของพระองค์ ไม่ใช่หรือ
แต่พระองค์จะตรัสว่า เราไม่รู้จักเจ้าเลยเจ้าผู้กระความชั่ว คือค้านโทราห์ (ความชั่วช้า ความหมายคือบาปที่ไร้ระเบียบ)
อ่านได้ที่ http://missionkorat.blogspot.com/2012/07/1.html
มันหมายความว่า พวกเขาได้แยกตัวออกมาโดยไม่เอาโทราห์

เอเฟซัส 15:15-17 เพราะฉะนั้นท่านจงระมัดระวังในการดำเนินชีวิต อย่าดำเนินชีวิตแบบคนไร้ปัญญา แต่จงดำเนินชีวิตแบบคนมีปัญญา16 จงรู้จักใช้ทุกโอกาสเพราะเวลานี้เป็นยุคอันเลวร้าย17 ฉะนั้นจงอย่าโง่เขลา แต่จงเข้าใจพระประสงค์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าว่าเป็นเช่นใด

ใน มัทธิว 5:17 พระองค์กำลังชี้ให้เห็นชัดว่าพระองค์มาเพื่อ ทำให้ โทราห์ มีความหมายอย่างเต็มที่

โรม 3:31 ถ้าเช่นนั้นเราทำให้บทบัญญัติเป็นโมฆะโดยความเชื่อนี้หรือ ? เปล่าเลย! เรากลับสนับสนุนบทบัญญัติเสียอีก
อับราฮัมเป็นผู้ชอบธรรมโดยความเชื่อ

พระองค์ชี้เพิ่มอีกว่า ให้มาถึง และตอบสนอง พระวจนะทั้งหมด 324 ตอนใน  Tanuck ถูกเขียนเกี่ยวกับเยชูวาห์ (มาชีอัค)
มัทธิว 5:1-2 (คำเทศนาบนภูเขา) เมื่อทอดพระเนตรเห็นฝูงชนพระองค์ก็เสด็จขึ้นไปบนภูเขาและเมื่อประทับแล้ว เหล่าสาวกของพระองคืมาเฝ้าพระองค์ แล้วพระองค์จึงตรัสสอนพวกเขา

ขอพระเจ้าอวยพระพร
ktm.worship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...