วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

จงมาหาเราและดื่ม

จงมาหาเราและดื่ม
ยน. 7:37 ในวันสุดท้ายของเทศกาลซึ่งเป็นวันใหญ่นั้น พระเยซูทรงยืนและประกาศว่า "ถ้าผู้ใดกระหาย ผู้นั้นจงมาหาเราและดื่ม”

"ถ้าผู้ใดกระหาย ผู้นั้นจงมาหาเราและดื่ม” มีความหมายว่า “จงเข้ามาหาเราและเรียนรู้จากเรา” คือพระเยซู

เราเรียนได้จากพระเยซู สิ่งที่พระองค์ทรงทำ
มธ. 11:29 จงเอาแอกของเราแบกไว้ แล้วเรียนจากเรา เพราะว่าเรามีใจอ่อนสุภาพและถ่อมลง และท่านทั้งหลายจะพบที่สงบสุขในใจของตน
มธ. 11:30 ด้วยว่าแอกของเราก็พอเหมาะ และภาระของเราก็เบา”

พระเยซูพระองค์ทรงเป็นแหล่งน้ำแห่งชีวิต ในระดับจิตวิญญาณน้ำช่วยฟื้นฟูและบำรุงหัวจของเรา

ไม่มีแหล่งน้ำที่ไหนจะดีเท่ากับพระเยซู พระเยซูพระองค์ตรัสว่า "น้ำแห่งชีวิต" พระองค์จะประทานต่อผู้ที่ขอต่อพระองค์ แก่ผู้ที่หิวกระหาย น้ำนี้จะตอบสนองความกระหายและหล่อเลี้ยงหัวใจ ให้ชีวิตใหม่

ยน. 4:13 พระเยซูตรัสตอบว่า “ทุกคนที่ดื่มน้ำนี้จะกระหายอีก
ยน. 4:14 แต่คนที่ดื่มน้ำที่เราจะให้กับเขานั้น จะไม่มีวันกระหายอีกเลย น้ำที่เราจะให้เขานั้นจะกลายเป็นบ่อน้ำพุในตัวเขาพลุ่งขึ้นถึงชีวิตนิรันดร์”

พระเยซูมาตอบสนองต่อความกระหาย มาเพื่อฟื้นฟูชีวิตที่จะเป็นอิสระจากบ่วงหลอกลวงที่ล่อลวงเรา

พระองค์เป็นพระวาทะ เป็นพระวจนะที่ยังมีชีวิต การเรียนจากพระองค์ไม่ใช่เพียงแค่รู้ว่าพะองค์ทำสิ่งใด พระองค์ทำอะไรบ้าง แต่คือการเรียนรู้จากการอ่านพระวจนะ และใคร่ครวญและยอมจำนนที่ให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำเราไป

ยน. 7:38 ผู้ที่เชื่อในเรา ตามที่พระคัมภีร์ได้กล่าวไว้แล้วว่า `แม่น้ำที่มีน้ำประกอบด้วยชีวิตจะไหลออกมาจากภายในผู้นั้น'"
ยน. 7:39 (สิ่งที่พระองค์ตรัสนั้นหมายถึงพระวิญญาณซึ่งผู้ที่เชื่อในพระองค์จะได้รับ เหตุว่ายังไม่ได้ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ให้ เพราะพระเยซูยังมิได้รับสง่าราศี)

ในวันสุดท้ายของงานเทศกาลซึ่งเป็นวันใหญ่นั้นปุโรหิตจะนำเอาน้ำจากสระสิโลอัม มาเทบนแท่นบูชา ปุโรหิตจะยกน้ำขึ้นแล้วเท ฝูงชนจะอยู่ในความเงียบสงบ พระเยซูทรงยืนและประกาศว่า “ถ้าผู้ใดกระหายผู้นั้นจงมาหาเราและดื่ม ผู้ที่วางใจในเรา แม่น้ำที่มีน้ำธำรงชีวิต จะไหลออกมาจากภายในผู้นั้น" นั่นคือเป้าหมายของพระเยซูชีวิตที่ไหลล้น

นี่คือสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้กับเราในทุก ๆ ปี พระเจ้าต้องการให้ประสบการณ์อันสดใหม่ของชีวิตที่ไหลล้นของพระองค์กับเรา พระองค์ต้องการจะเติมเราด้วยพระสิริของพระองค์ น้ำองุ่นใหม่แห่งพระวิญญาณ พระเยซูมาในโลกนี้เพื่ออยู่กับเรา เวลานี้พระองค์เชื้อเชิญให้เราอยู่กับพระองค์

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...