วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

เชื่อพระเยซูและรักษาบัญญัติของพระองค์

เชื่อพระเยซูและรักษาบัญญัติของพระองค์
- ความเชื่อในพระเยซู
- เชื่อฟังและรักษาพระบัญญัติของพระเจ้า
นี่คือความเดียวของคำว่า Emunah ซึ่งคือความเชื่อในภาษาฮีบรู ความเชื่อคือความมั่นใจในพระเจ้า และมีการประพฤติและตามด้วยการเชื่อฟัง
มธ. 28:20 และสอนพวกเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดที่เราสั่งพวกท่านไว้ และนี่แน่ะ เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค”

ถือรักษา ในที่นี้บางฉบับที่แปลจากฮีบรูใช้คำว่า Shomer (שומר) ในภาษาฮีบรูหมายถึง “ป้องกัน” (การเฝ้ายาม การดูแล เก็บรักษา สงวนไว้ การคุ้มกัน หรือป้องกัน) หรือในบริบทของ การรักษาวินัย และกฎหมาย

สิ่งสารพัดที่พระองค์สั่งคืออะไร สิ่งสารพัดในภาอังกฤษคือ commanded ซึ่งหมายถึง “คำสั่ง” หรือ “คำบัญชา” (TORHA)

ไม่ยากหรอกครับเมื่อเราจะเชื่อฟังพระเยซู
มธ. 11:29 จง​เอา​แอก​ของ​เรา​แบก​ไว้ แล้ว​เรียน​จาก​เรา เพราะว่า​เรา​สุภาพ​อ่อน​โยน​และ​ใจ​อ่อน​น้อม และ​จิต​ใจ​ของ​พวก​ท่าน​จะ​ได้​หยุด​พัก
มธ. 11:30 ด้วย​ว่า​แอก​ของ​เรา​ก็​พอ​เหมาะ และ​ภาระ​ของ​เรา​ก็​เบา”

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...