วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แนะนำฉลอง Purim แบบย่อ ๆ

แนะนำฉลอง Purim แบบย่อ ๆ
1. อ่านและฟัง Megillah (muh-gee-lah)
Megillah หรือก็คือ หนังสือเอสเธอร์ นั่นเอง ให้เราอ่านพระธรรมเอสเธอร์และใคร่ครวญในช่วงเวลานี้

2. ให้ของขวัญและอาหาร
Purim เป็นวันที่เราแสดงมิตรภาพพิเศษให้กับเพื่อนของเรา วันนี้มักจะส่งของขวัญให้เพื่อนของเราที่มีอย่างน้อยสองประเภทของอาหาร ตัวอย่างเช่นผลไม้และขนม หรือ คุกกี้และน้ำผลไม้บรรจุขวด เป็นต้น

3. ให้ Tzedakah (การกุศล)
ให้เงินแก่คนยากจนสองคน (หรือมากกว่า) หรือใส่เหรียญอย่างน้อยสองเหรียญในกล่องการกุศลที่คุณประสงค์

4. กินและชื่นชมยินดี
ร่วมรับประทานอาหารในช่วงบ่ายของ Purim (จริง ๆ ตอนไหนก็ได้นะ) นั่งร่วมกับครอบครัวและเพื่อนของเราร้องเพลงชาวยิว (เพลงไทยนมัสการก็ได้) บอกเล่าเรื่องราวของ Purim และรื่นเริง Wow ฉลอง ๆ

อย่าลืมทานขนม "หูของฮามานด้วยนะครับ"
 
ชาโลม
ktm.Emunah

https://www.chabad.org/kids/article_cdo/aid/1382/jewish/Purim-Guide.htm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...