วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

งู​ทอง​สัม​ฤทธิ์

 งู​ทอง​สัม​ฤทธิ์
กดว. 21:8 และพระยาห์เวห์ตรัสกับโมเสสว่า “จงทำงู พิษตัวหนึ่งติดไว้บนเสา และทุกคนที่ถูกงูกัดมองดูงูนั้น ก็จะมีชีวิตอยู่ได้”
กดว. 21:9 ดังนั้นโมเสสจึงทำงูทองสัมฤทธิ์ตัวหนึ่ง และติดไว้บนเสา และเมื่องูกัดใคร ถ้าคนนั้นมองดูงูทองสัมฤทธิ์นั้น เขาก็มีชีวิตอยู่ได้

จากพระวจนะตอนนี้ ประชาชนเกิดความท้อแท้ พวกเขาได้บ่นต่อว่าพระยาห์เวห์และได้ต่อว่าโมเสสผู้นำของเขา “ทำไมพาเราออกจากอียิปต์ให้มาตายในถิ่นทุรกันดาร? เพราะไม่มีอาหารและไม่มีน้ำ เราเกลียดอาหารอันไร้ค่านี้”

อิสราเอลได้ทำบาปต่อพระยาห์เวห์ และพวกเขากำลังจะตายทั้งหมด โดยถูกงูพิษกัดเป็นผลมาจากความบาปของเขาที่ได้บ่นว่าพระเจ้า

เหตุนี้พระยาห์เวห์จึงส่งงูพิษเข้ามาในหมู่พวกเขาเหล่านั้น บางฉบับบอกว่างูที่ถูกส่งเข้ามานั้นคือ งูแมวเซา ประชาชนถูกงูกัดตายไปไปเป็นจำนวนมาก

กดว. 21:7 และประชาชนมาหาโมเสสกล่าวว่า “เราทำบาปเพราะเราต่อว่าพระยาห์เวห์และต่อว่าท่าน ขอทูลวิงวอนพระยาห์เวห์ให้พระองค์ทรงนำงูไปจากเรา” ดังนั้นโมเสสจึงทูลวิงวอนเพื่อประชาชน
กดว. 21:8 และพระยาห์เวห์ตรัสกับโมเสสว่า “จงทำงู พิษตัวหนึ่งติดไว้บนเสา และทุกคนที่ถูกงูกัดมองดูงูนั้น ก็จะมีชีวิตอยู่ได้”
กดว. 21:9 ดังนั้นโมเสสจึงทำงูทองสัมฤทธิ์ตัวหนึ่ง และติดไว้บนเสา และเมื่องูกัดใคร ถ้าคนนั้นมองดูงูทองสัมฤทธิ์นั้น เขาก็มีชีวิตอยู่ได้

พวกเขามาหาโมเสสและร้องขอให้พระยาห์เวห์นำงูออกไปจากพวกเขา เมื่อโมเสสร้องทูลต่อพระยาห์เวห์ พระองค์ตรัสกับโมเสสให้ ทำงูพิษตัวหนึ่งติดไว้บนเสา และให้ประชาชนทุกๆ คนที่ได้ถูกงูกัด มองไปที่งูนั้นเขาจะมีชีวิตอยู่ได้

งูที่อยู่บนเสาต้นนั้นเล็งถึงพระเยซูบนไม้กางเขน เพราะที่ไม้กางเขนพระเยซูต้องแบกรับเอาความผิดบาปทั้งหมดในโลกนี้มาไว้ที่พระองค์เพียงผู้เดียว งูที่โมเสสยกขึ้นรับเอาคำสาปแช่ง เช่นเดียวกับพระเยซูที่ทรงรับเอาคำสาปแช่งไปที่พระองค์เพื่อเรา

วันนี้หากเราเดินมากับพระเจ้าระยะหนึ่งและเราท้อใจ อย่าให้เราได้บ่นจงเบนสายตาไปที่พระเยซูพระองค์ เราจะได้รับการเยียวยา ปกป้อง คลอบคลุมชีวิต และช่วยให้พ้นภัย

ยน. 3:14 โมเสสยกงูขึ้นในถิ่นทุรกันดารอย่างไร บุตรมนุษย์จะต้องถูกยกขึ้นอย่างนั้น
ยน. 3:15 เพื่อทุกคนที่วางใจพระองค์จะได้ชีวิตนิรันดร์”

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...