วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน
1ปต. 3:8 ในที่สุดนี้ ท่านทั้งหลายจงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เห็นอกเห็นใจกัน รักกันฉันพี่น้อง มีจิตใจอ่อนโยนและถ่อมตัว

เห็นอกเห็นใจ ในภาษาฮีบรู อาจจะใช้คำว่า "rachamim" เมตตาจิต, ความกรุณา, และเห็นอกเห็นใจ

ในภาษาอังกฤษ "sympathetic" หมายถึง สงสาร,เห็นใจ,เข้าข้าง,เห็นด้วย,พอใจ

ความเห็นอกเห็นใจ และมีใจเมตตาเป็นสิ่งที่ออกมาจากภายใน เป็นผลหนึ่งของพระวิญญาณ เราอาจจะรู้หรือไม่รู้ว่าใครแกล้งทำเพื่อจะได้รับความเห็นอกเห็นใจ แต่ผลของต้นไม้ยังไงก็ต้องสำแดงผลออกมา (กาลาเทีย 5:22-23)

1ปต. 3:9 อย่าทำชั่วตอบแทนชั่ว หรืออย่าด่าตอบการด่า แต่ตรงกันข้าม จงอวยพร เพราะพระองค์ได้ทรงเรียกให้พวกท่านทำเช่นนั้น เพื่อพวกท่านจะได้รับพระพร

ฟป. 2:1
เหตุฉะนั้นถ้าได้รับการเร้าใจประการใดในพระคริสต์ ถ้ามีการหนุนใจประการใดในความรัก ถ้ามีส่วนประการใดกับพระวิญญาณ ถ้ามีการรักใคร่เอ็นดูและเห็นอกเห็นใจประการใด
ฟป. 2:2 ก็ขอให้ท่านทำให้ความยินดีของข้าพเจ้าเต็มเปี่ยม ด้วยการมีความคิดอย่างเดียวกัน มีความรักอย่างเดียวกัน มีใจรู้สึกและคิดพร้อมเพรียงกัน

ความเห็นใจ เกิดจากความรักแท้ เหมือนดั่งพระเยซูและสำแดงออกมาด้วยการประพฤติ ในยามที่พี่น้องหรือคนที่ประสบปัญหาหรือเจออุปสรรค ต้องการกำลังใจและการช่วยเหลือ ขอบคุณพระเจ้าในพระคุณและ พระกรุณาคุณของพระองค์ แม้ในบางสถานการณ์เรามองไม่เห็นความเห็นใจจากมนุษย์ แต่เรามองเห็นได้ชัดเจนในพระเจ้า ผู้ทรงเป็นพระบิดาในสวรรค์

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...