วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ฤทธิ์เดชของพระเจ้า

ฤทธิ์เดชของพระเจ้า
 
กจ. 1:8 แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดช เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน และท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราทั้งในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก"

พระเจ้าทรงมอบฤทธิ์เดชให้กับผู้เชื่อ ในกิจการบทที่ 2 ที่ห้องชั้นบนสาวกและผู้เชื่อเต็มด้วยฤทธิ์เดชที่เทลงมา มอบให้กับผู้เชื่อ และทุกคนก็กระจายออกไปเพื่อเป็นพยานฝ่ายพระเยซูคริสต์ นี่เป็นฤทธิ์เดชเพื่อการประกาสรับใช้ นำคนมาถึงความรอด คือฤทธิ์เดชในการสั่งสอน การประกาสข่าวดี และการรักษาการทำการอัศจรรย์

มธ. 28:18 พระ​เยซู​จึง​เสด็จ​เข้า​มา​ใกล้​แล้ว​ตรัส​กับ​พวก​เขา​ว่า “สิทธิ​อำนาจ​ทั้ง​หมด​ใน​สวรรค์​ก็​ดี ใน​แผ่น​ดิน​โลก​ก็​ดี​ทรง​มอบ​ไว้​แก่​เรา​แล้ว
มธ. 28:19 เพราะ​ฉะนั้น ท่าน​ทั้ง​หลาย​จง​ออก​ไป​และ​นำ​ชน​ทุก​ชาติ​มา​เป็น​สา​วก​ของ​เรา จง​บัพ​ติศ​มา​พวก​เขา​ใน​พระ​นาม​ของ​พระ​บิดา พระ​บุตร และ​พระ​วิญ​ญาณ​บริ​สุทธิ์
มธ. 28:20 และ​สอน​พวก​เขา​ให้​ถือ​รัก​ษา​สิ่ง​สาร​พัด​ที่​เรา​สั่ง​พวก​ท่าน​ไว้ และ​นี่​แน่ะ เรา​จะ​อยู่​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย​เสมอ​ไป จน​กว่า​จะ​สิ้น​ยุค”

ฤทธิ์เดชของพระเจ้าไม่ใช่เพียง การอัศจรรย์ การเต็มล้นด้วยพระวิญญาณเท่านั้นที่จะนำคนมาถึงความรอด แต่เป็นเรื่องของถ้อยคำ คำสอน คือพระวจนะหรือ โทราห์ของพระเจ้า ทั้งสองสิ่งต้องควบคู่กันไป มีแต่พระวิญญาณเอาแต่การอัศจรรย์ ก็อาจจะเพียวผิวเผิน ไม่รู้จักพระวจนะ ทั้งสองจึงต้องควบคู่กันไปในการสอนและสร้างคน เมื่อ เปโตร ได้รับฤทธิ์เดชแล้ว
ก็ได้ประกาศข่าวประเสริฐ ด้วยฤทธิ์เดชที่พระเจ้าประทานให้ ในคราวเดียวก็มีผู้เชื่อถึงสามพันคน

ในกิจการบทที่ 2 ยังบันทึกให้เราเห็นอีกว่า เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าเทลงมา ผู้เชื่อก็มีความเป็น "น้ำหนึ่งใจเดียวกัน" และเกิดผล พันธกิจ การประกาศ กลุ่มเซลล์ การทำหมายสำคัญ และการอัศจรรย์ ล้วนเกิดผลทั้งสิ้น  ขณะที่เรารับใช้และเต็มด้วยฤทธิ์เดชของพระเจ้าที่อยู่ "เหนือ" ชีวิต ซึ่งเป็นการเจิม ไม่ใช่การทรงสถิตจากพระวิญญาณภายใน การเจิม "เหนือ" นี่เองเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น คือเพื่อสั่งสอนพระวจนะให้เดินในทางของพระเจ้า การประกาศข่าวดี หรือข่าวประเสริฐ และการรักษาอย่างอัศจรรย์

การเจิมนี้ไม่ใช่การเจิมเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่เอโอ้อวดว่าฉันเหนือใคร ๆ
1คร. 9:16 เพราะ​ว่า​ถ้า​ข้าพ​เจ้า​ประ​กาศ​ข่าว​ประ​เสริฐ ข้าพ​เจ้า​ก็​ไม่​มี​เหตุ​ที่​จะ​อวด​ได้ เพราะ​ว่า​ข้าพ​เจ้า​จำ​ต้อง​ทำ และ​ถ้า​ไม่​ประ​กาศ วิบัติ​จะ​เกิด​กับ​ข้าพ​เจ้า

ผู้เชื่อสามารถที่จะมีประสบการณ์ในฤทธิ์เดชของพระเจ้าได้คือการทำตามพระบัญชา นั่นคือประกาศ เป็นพยานพระคริสต์ วางมือคนเจ็บคนป่วย เพื่อการอัศจรรย์ และสอนความจริงในพระวจนะ เราจึงจะมีประสบการณ์ฤทธิ์เดช

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...