วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สั่งปัญหา

สั่งปัญหา
เมื่อยามที่เราต้องเจอกับปัญหา หรือเผชิญมรสุม สถานการณ์ที่เลวร้าย เรามักได้รับคำหนุนใจว่า "ปัญหาทำให้เราเข้มแข็งขึ้น" แท้ที่จริงปัญหาเหล่านั้นเข้ามาเพื่อทำให้เรานั้นเจอกับสภาพที่หวั่นไหว โงนเงน สะดุด หกล้ม หลงทางและสุดท้ายล้มลง

ในปัญหาท้ายสุดเราอาจจะเข้มแข็ง แต่ปัญหานั้นไม่ได้ช่วยให้ราเข้มแข็ง การที่เราจะเข้มแข็งได้นั้นคือการที่เรายืนหยัดในความจริง ในพระวจนะของพระเจ้า ในท่ามกลางปัญหาต่างหาก เมื่อเรายืนหยัดในพระวจนะ พระวิญญาณจะนำเรา เราจึงเข้มแข็งได้เพราะเหตุนี้

ในตัวของปัญหามีการทำลาย แต่เราจะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้โดยพระเจ้า อย่าโทษว่าปัญหามาจากพระเจ้าแต่จงใช้สิทธิอำนาจแห่งพระวจนะ"สั่ง" ปัญหานั้นให้เคลื่อนออกไปด้วยความเชื่อโดยพระนามของพระเยซู

มก. 11:23 เราบอกความจริงกับพวกท่านว่า ถ้าใครสั่งภูเขานี้ว่า ‘จงลอยลงทะเลไป’ และใจไม่สงสัย แต่เชื่อว่าจะเป็นไปตามที่สั่งนั้น ก็จะเป็นไปตามนั้นจริงๆ

มธ. 17:20 พระเยซูตรัสตอบว่า “เพราะว่าพวกท่านมีความเชื่อน้อย เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า ถ้าพวกท่านมีความเชื่อเท่าเมล็ดมัสตาร์ดเมล็ดหนึ่ง พวกท่านจะสั่งภูเขานี้ว่า ‘จงเคลื่อนจากที่นี่ไปที่โน่น’ มันก็จะเคลื่อนไป และสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพวกท่านจะไม่มีเลย”
ความเชื่อที่ขนาดสั่งภูเขาได้ เป็นความเชื่อที่ยิ่งใหญ่ ความเชื่อเป็นแรงผลักดันสิ่งขัดขวางเรากับพระเจ้าออกไป ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน

ภูเขา ในที่นี้ เป็นสำนวนฮีบรู ที่หมายถึง “สิ่งที่มีอำนาจ” ในมุมมืดที่ปกคลุมอยู่ให้ถอยออกไป ก่อนนี้อำนาจเหล่านั้นปกคลุมเราอยู่ มันคือความยากลำบาก  ปัญหา หรืออุปสรรค ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละคนก็จะเผชิญแตกต่างกันออกไป

อสย. 54:10 เพราะภูเขาทั้งหลายอาจถูกเคลื่อนย้ายไป และบรรดาเนินเขาอาจจะคลอนแคลน แต่ความรักมั่นคงของเราจะไม่เคลื่อนย้ายไปจากเจ้า และพันธสัญญาแห่งสวัสดิภาพของเราจะไม่คลอนแคลน” พระยาห์เวห์ผู้ทรงสงสารเจ้าตรัสดังนี้

นี่เป็นพระสัญญาของพระเจ้าที่ บันทึกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นแต่ความรักมั่นคงของพระองค์จะยังมั่นคงอยู่ เป็นความรักที่มั่นคงและนิรันดร์

ด้วยความเชื่อ เรามีสิทธิอำนาจที่จะสั่งภูเขาที่ทำให้ชีวิตของเรานั้นหนักหน่วง ไปไหนไม่ได้ ย้ายออกไป จงเชื่อว่าท่านสามารถย้ายภูเขาได้

ชาโลม
ktm.Emunah

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย

 ถ้าใครตบแก้มขวาของท่านก็จงหันแก้มอีกข้างหนึ่งให้เขาด้วย มัทธิว อย่าต่อสู้คนชั่ว มธ. 5:39 ส่วนเราบอกพวกท่านว่า อย่าต่อสู้คนชั่ว ถ้าใครตบแ...